Tiếp tục tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình

Cập nhật: 14-09-2015 | 09:13:41

Phòng Xây dựng Nếp sống văn hóa gia đình thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục chỉ đạo cơ sở triển khai chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật và phòng chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2015 tại các địa phương. Các nội dung tuyên truyền gồm: triển khai thi hành Luật Phòng, chống BLGĐ, Luật Bình đẳng giới, các hoạt động lồng ghép nội dung xây dựng nếp sống văn hóa gia đình với chương trình hoạt động của tổ chức đoàn thể, xây dựng và duy trì sinh hoạt tại các câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững…

Theo đó, hoạt động PCBLGĐ còn góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của gia đình và cộng đồng trong việc thực hiện chính sách, pháp luật hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới đồng thời phát huy những phong tục, tập quán tốt đẹp và xóa bỏ cá tập tục lạc hậu trong hôn nhân và gia đình. Ngoài việc triển khai các hoạt động có mục đích trên, năm nay, công tác này còn tập trung duy trì và củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình PCBLGĐ, tổ hòa giải đã thành lập trước đây.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo cấp tỉnh còn có cán bộ Phòng Văn hóa và Thông tin; cán bộ Phòng Tư pháp huyện; Ban chỉ đạo cấp xã; Ban chủ nhiệm câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững; thành viên nhóm phòng, chống bạo lực gia đình; thành viên tổ hòa giải cơ sở. Nội dung triển khai chương trình hành động PCBLGĐ và các buổi tập huấn gồm: Tuyên truyền Luật PCBLGĐ, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới… Đồng thời lồng ghép việc PCBLGĐ trong nhiều hoạt động khác tại 9 huyện, thị, thành phố.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên