Tiếp tục tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn

Cập nhật: 01-06-2016 | 09:34:34

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa ban hành kế hoạch xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về nồng độ cồn; từng bước hình thành thói quen “Đã uống rượu, bia - không lái xe” đối với người lái xe.

Để thực hiện có hiệu quả kế hoạch này, các giải pháp được vận dụng là hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật (góp ý hoàn thiện dự thảo Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia theo hướng xây dựng các biện pháp kiểm soát nhu cầu sử dụng rượu, bia, các biện pháp kiểm soát nguồn cung cấp, giảm tác hại của lạm dụng rượu, bia...); tăng cường năng lực thực thi của pháp luật về nồng độ cồn (tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ kiểm tra, xử lý vi phạm cho lực lượng thực thi công vụ, trang bị máy đo nồng độ cồn trong khí thở và các trang, thiết bị phụ trợ cho lực lượng thực thi công vụ...).

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, trong đó tập trung kiểm tra các đối tượng có biểu hiện uống rượu, bia trên các tuyến đường có nhiều điểm kinh doanh rượu, bia. Kết hợp chặt chẽ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm với tuyên truyền, phổ biến, giáo dục quy định của pháp luật và vận động thực hiện các quy định pháp luật về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; công khai rộng rãi kế hoạch kiểm tra, xử lý trên địa bàn tỉnh; tăng cường vai trò cộng đồng và huy động kinh phí xã hội hóa.

Lộ trình thực hiện kế hoạch tuyên truyền, vận động và xử lý các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn gồm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 2016-2017: Tập trung triển khai, thực hiện các giải pháp như phổ biến, hướng dẫn thực hiện kế hoạch; hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về xử phạt vi phạm quy định nồng độ cồn khi điều khiển xe; góp ý xây dựng Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; tăng cường năng lực thực thi pháp luật về nồng độ cồn; tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật về nồng độ cồn đối với đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; triển khai các hoạt động tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm; tăng cường vai trò của cộng đồng và huy động các nguồn lực xã hội hóa cho công tác phòng, chống vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Giai đoạn 2018-2020: Tiếp tục thực hiện các giải pháp tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ và huy động các nguồn lực xã hội hóa cho công tác phòng, chống vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người lái xe.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=341
Quay lên trên