Tiết kiệm theo gương Bác

Cập nhật: 07-02-2014 | 00:00:00

Vinh dự là 1 trong 41 gia đình tiêu biểu nhận bằng khen của UBND TX.Dĩ An trong thực hiện phong trào “Gia đình tôi học tập và làm theo lời Bác” giai đoạn 2009-2013, bà Nguyễn Thị Huyền ở khu phố Đông Tân, phường Dĩ An luôn nghĩ, học tập và làm theo gương Bác không phải là một cái gì đó cao xa, mà phải học và làm theo Bác từ những điều giản dị nhất trong cuộc sống.

Học tập và làm theo lời Bác, hàng ngày gia đình bà Huyền xem việc tiết kiệm điện, nước là ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch tiết kiệm kinh tế của gia đình. Giặt quần áo, bà Huyền vẫn thường xuyên giặt bằng tay, công việc bận rộn hoặc những đồ khó giặt bà mới dùng đến máy giặt. Trong tủ lạnh gia đình, bà chỉ dùng để cất trữ những đồ ăn cần bảo quản lạnh, còn những thức ăn không cần bảo quản lạnh và dùng trong ngày bà để thoáng bên ngoài, hạn chế mở tủ lạnh liên tục gây hao điện.

Vào giờ cao điểm, phòng nào cần đèn chiếu sáng thì mới mở, máy tính trong 15 phút không dùng bà luôn nhắc nhở con tắt máy. Bác trai mỗi khi cần đọc sách báo thường tìm đến những nơi có ánh sáng bên ngoài, vừa tiết kiệm sử dụng đèn điện vừa hưởng được nguồn không khítrong lành. Bên cạnh đó, để tiết kiệm nước, nước sau khi rửa rau xong đều được bà tận dụng để tưới rau. Bà Huyền cho biết, nhờ tiết kiệm đúng mức mà số tiền điện mỗi tháng của gia đình giờ chỉ còn 300.000 - 400.000 đồng, so với trước đây là 500.000 - 600.000 đồng/tháng.

Thực hiện phong trào “Gia đình tôi học tập và làm theo gương Bác”, gia đình bà Huyền đã thực hiện treo ảnh Bác Hồ ở nơi trang trọng nhất. Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi, thành viên Ban Chấp hành Hội Phụ nữ phường, bà Huyền thường xuyên gần gũi các hội viên, vận động các gia đình trên địa bàn treo ảnh Bác Hồ. Trong năm qua bà đã vận động được 10 gia đình trong khu phố treo ảnh Bác, trong đó bà đã tặng 5 ảnh Bác có đóng khung cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ở cơ quan làm việc, bà vận động các hội viên chú ý tắt các thiết bị điện khi không sử dụng hoặc tái sử dụng các giấy tờ photo khi sử dụng để làm giấy nháp... Bà Huyền chia sẻ: “Điều mà tôi tâm niệm nhất ở Bác là “cần, kiệm, liêm, chính, chícông vô tư”. Tôi học và giáo dục cho con cái áp dụng trong cuộc sống, công việc hàng ngày, không vụ lợi, công tư rõ ràng”.

Có thể nói, khi việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ ChíMinh đi vào chiều sâu thì những việc làm, hành động theo gương Bác của gia đình bà Huyền như những bông hoa đẹp, tỏa sáng giữa đời thường và đáng để mọi người học tập.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=313
Quay lên trên