Tiết kiệm và chi tiêu hợp lý

Cập nhật: 15-12-2018 | 10:39:21

Không khí rộn ràng những ngày của tháng cuối năm chào đón lễ hội Noel và chào mừng năm mới 2019 đang tràn đầy các góc phố, con đường và các khu nhà trọ. Phố chợ đông đúc, khu bán các mặt hàng quần áo, giày dép, giỏ xách, vali… Các chợ gần công ty, xí nghiệp cũng bắt đầu thu hút anh chị em công nhân lao động mua sắm. Trong điều kiện người lao động xa quê, nhiều chị em đắn đo chọn lựa một sản phẩm vừa mắt, vừa túi tiền để dùng và có thể làm quà cho người thân, gia đình khi về quê đón tết sum họp.

Năm nào cũng vậy, chị A. đều mua quần áo về cho em nhỏ và ba mẹ làm quà. Là công nhân may ở một công ty, tháng nào tăng ca thì chị dành dụm được chút ít. Năm nay ít tăng ca, chị cũng không để dành được nhiều nên mua đồ tiêu dùng phải chọn mặt hàng phù hợp với thu nhập. Chị chọn những điểm bán giảm giá hoặc ở chợ công nhân để tìm mua hàng. Năm nay về quê nên chị A. phải tiết kiệm để có cái tết đầy đủ hơn với gia đình… Còn chị H. quê ở miền Trung vào Nam được 5 năm. Tết Nguyên đán năm nay cũng về quê nên chị H. chi tiêu khéo léo, phù hợp. Từ quần áo, giày dép cho hai vợ chồng và đứa con đến đồ tiêu dùng trong nhà chị H. đều cân nhắc khi mua sắm.

Tiết kiệm, chi tiêu hợp lý không những là suy nghĩ của chị A. và chị H., nhiều lao động xa quê cũng đều làm như vậy để có điều kiện thuận lợi cho chuyến về quê sắp đến. Với họ, những người lao động xa quê, mỗi khi về đón tết cùng gia đình thật thiêng liêng và ý nghĩa biết bao.

HỒNG MAI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=544
Quay lên trên