Tình hình an ninh trật tự trong những ngày nghỉ lễ: Chủ động các giải pháp, bảo đảm an toàn

Cập nhật: 02-05-2024 | 08:50:16

 Nhờ lực lượng công an (CA) chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống tội phạm mà tình hình an ninh trật tự trong 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại các địa phương được giữ vững ổn định.

 Công an TP.Bến Cát ra quân bảo đảm trật tự ATGT, trật tự đô thị trong những ngày nghỉ lễ . Ảnh: TÂM TRANG

 Ghi nhận tại huyện Bắc Tân Uyên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 ổn định, không xảy ra vụ việc đột xuất, bất ngờ. Theo đại diện CA huyện Bắc Tân Uyên, đơn vị đã quán triệt toàn thể cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nâng cao tinh thần trách nhiệm, bảo đảm quân số trực sẵn sàng chiến đấu khi có yêu cầu; duy trì công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), kết hợp phòng, chống tội phạm trên các tuyến giao thông, khu vực trọng điểm.

Qua trao đổi với P.V, đại diện CA huyện Dầu Tiếng cho biết trong thời gian nghỉ lễ, CA huyện Dầu Tiếng đã khám phá thành công vụ trộm đột nhập nhà dân tại xã An Lập, huyện Dầu Tiếng lấy cắp 2 xe máy, bắt đối tượng gây án để xử lý theo quy định. Cũng trong những ngày nghỉ lễ, CA huyện Dầu Tiếng đã tổ chức tuần tra gần 50 cuộc với 360 lượt CBCS tham gia. Qua đó phát hiện xử lý hơn 25 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, 4 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; triệt xóa 1 tụ điểm đánh bạc nhỏ lẻ, giải tán một nhóm thanh

 Công an huyện Phú Giáo lập chốt xử lý để bảo đảm ATGT.  Ảnh: THANH QUANG

 thiếu niên tụ tập về khuya tránh gây mất an ninh trật tự. Đội Cảnh sát giao thông - trật tự CA huyện Dầu Tiếng đã dừng kiểm soát 440 phương tiện, phát hiện và xử lý hơn 55 trường hợp vi phạm trật tự ATGT.

Thượng tá Lâm Hồng Vũ, Trưởng CA huyện Bàu Bàng, cho biết trong những ngày nghỉ lễ, lãnh đạo CA huyện chỉ đạo Tổ tuần tra 171 phối hợp với CA các xã, thị trấn tăng cường tuần tra bảo đảm ATGT, kết hợp phòng, chống tội phạm trên các tuyến đường, địa bàn giáp ranh vào khung giờ dễ phát sinh tội phạm và vi phạm pháp luật. Kết quả, CA huyện đã tổ chức 18 ca tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT với 165 lượt CBCS tham gia, qua đó phát hiện, xử lý 214 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền phạt trên 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, lực lượng CA từ huyện đến xã, thị trấn đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức 50 cuộc tuần tra vũ trang, với gần 500 lượt CBCS tham gia và phát hiện 1 vụ, 1 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Qua kiểm tra hành chính, lực lượng CA phát hiện 3 cơ sở vi phạm quy định về đăng ký tạm trú và không xuất trình được giấy phép kinh doanh.

Trao đổi với P.V, Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết trong 5 ngày qua, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự CA huyện đã tổ chức gần 20 cuộc tuần tra kiểm soát, qua đó đã phát hiện, lập biên bản 155 trường hợp vi phạm giao thông với tổng số tiền xử phạt 411 triệu đồng.

 Bên cạnh công tác bảo đảm ATGT, CA huyện Bàu Bàng còn phối hợp hỗ trợ người dân trên đường về quê nghỉ lễ . Ảnh: NGUYỄN HẬU

Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng CA TP.Tân Uyên cho biết trong 5 ngày nghỉ lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông CA địa phương đã tổ chức 40 cuộc tuần tra với trên 400 lượt CBCS tham gia; CA các phường cũng tổ chức trên 120 cuộc tuần tra với gần 1.200 lượt người tham gia. Qua đó đã phát hiện, lập biên bản xử lý 912 trường hợp, trong đó có 357 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn. Qua tuần tra, lực lượng chức năng giải tán 127 nhóm thanh thiếu niên tụ tập về khuya, nhắc nhở 40 trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn

 Tính từ ngày 27-4 đến 1-5-2024, CA TP.Bến Cát đã tổ chức 52 cuộc tuần tra vũ trang với 580 lượt CBCS tham gia. Qua đó đã phát hiện, lập 26 biên bản vi phạm; nhắc nhở và giải tán 58 quán nhậu hát hò gây ồn, 42 nhóm thanh niên tụ tập đêm khuya. Bên cạnh đó, CA TP.Bến Cát cũng tổ chức được 66 cuộc với 680 lượt CBCS tham gia kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Lực lượng chức năng đã dừng kiểm soát 1.580 phương tiện, phát hiện lập biên bản 430 trường hợp, trong đó có 153 trường hợp vi phạm nồng độ cồn… Từ ngày 27-4 đến 1-5, lực lượng CA huyện Bắc Tân Uyên cũng đã phát hiện và lập biên bản 216 trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Trong đó có 58 trường hợp vi phạm nồng độ cồn…

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên