Tình nguyện hiến đất làm đường

Cập nhật: 04-04-2019 | 09:23:24

Với giá đất hiện nay thì quả đúng “Tấc đất tấc vàng”. Tuy nhiên, với ông Nguyễn Văn Mối (ảnh), ở khu phố Tân Hiệp, phường Tân Bình, TX.Dĩ An thì “tấc vàng” ấy trở thành lối đi chung của mọi người là điều mà ông mong muốn.

Đã từng tham gia 2 cuộc kháng chiến gian khổ của dân tộc nên ông Mối càng thấm thía giá trị độc lập, tự do của dân tộc. Đất nước hòa bình, ông bắt tay xây dựng kinh tế với bao khó khăn chồng chất. Từ 2 bàn tay trắng, với bản tính siêng năng, cần cù vượt khó của người lính đã giúp ông tạo dựng cơ ngơi vững chắc.

Con đường làng nằm kế nhà ông có chiều dài gần 200m nối liền giữa phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên với phường Tân Bình vốn nhỏ hẹp, độ dốc cao, trời mưa người dân đi lại dễ bị trơn trượt. Trước đây, con đường này nhỏ hẹp lầy lội, vào mùa khô xe chạy qua bụi bay mù mịt, còn mùa mưa thì sình lầy khiến cho giao thông đi lại khó khăn. Khó khăn về giao thông dẫn đến hạn chế sinh hoạt, sản xuất của bà con trong khu phố. Từ thực tế đó, ông Mối đã tình nguyện hiến gần 150m đất để làm đường cho bà con. Ông Mối cho biết: “Ở khu phố, tất cả mọi người đang thi đua làm theo Bác. Là một người lính Cụ Hồ, tôi cũng mong muốn làm một việc nhỏ, học theo tấm gương sáng của Bác”.

Từ khi con đường được mở rộng, nâng cấp, việc lưu thông của bà con trong khu phố dễ dàng hơn. Đường sá khang trang, bà con ở khu phố ai cũng vui mừng, phấn khởi và gọi con đường mang tên “đường Út Mối” như một lời cảm ơn chân thành gởi đến ông.

HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=465
Quay lên trên