Chia sẻ bài viết lên facebook

Tổ chức tốt việc thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19

Cập nhật: 08-05-2023 | 16:41:39

(BDO) Đây là một trong những nội dung quan trọng trong công văn về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể và các huyện, thị, thành phố vào ngày 8-5. 


Nhân viên phục vụ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng tại trung tâm thương mại tiếp tục đeo khẩu trang 

Trong 5 nội dung đề nghị thực hiện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đặc biệt lưu tâm đến công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. Vì vậy, Ban Chỉ đạo yêu cầu cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 cần tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong. 

Các đơn vị cần thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị, chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân, chủ động nâng cao năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực để đáp ứng yêu cầu điều trị. Đặc biệt, các cơ sở điều trị tầng 2, tầng 3 chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kịch bản để thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 trong thời gian tới. 

Ban Chỉ đạo dịch Covid-19 huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát lại các đối tượng tiêm vắc xin (đã tiêm, chưa tiêm, tiêm chưa đủ liều) theo từng nhóm tuổi, đăng ký nhu cầu vắc xin để Sở Y tế tổng hợp, đề xuất Bộ Y tế phân bổ vắc xin tiêm cho người dân trên địa bàn tỉnh được kịp thời.

Cùng với nội dung này, Ban Chỉ đạo cũng đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc đối với 6 trường hợp theo công văn số 200/UBND-VX về việc thực hiện thông điệp 2K phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các địa phương cũng thường xuyên rà soát, đánh giá cấp độ dịch hàng tuần để áp dụng các biện pháp hạn chế theo quy định. 

Hoàng Linh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên