Tọa đàm Thực hiện quy chế dân chủ trong doanh nghiệp

Cập nhật: 27-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng 27-11, UBND tỉnh đã tổ chức buổi tọa đàm “Một số kinh nghiệm thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở trong công ty cổ phần và công ty TNHH theo Nghị định 87/2007/NĐ-CP ngày 28-5-2007 của Chính phủ”. Tham dự buổi tọa đàm có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang, đại diện lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành và gần 100 đại diện DN trên địa bàn.

Tại buổi tọa đàm, đại diện Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, Liên đoàn Lao động huyện Bến Cát, Công ty TNHH Panko Vina, Công ty TNHH Điện tử Poster, Công ty TNHH Sam IL Tong Sang Vina, Công ty CP và đầu tư Thái Bình đã báo cáo việc triển khai và kết quả thực hiện QCDC của DN.

Tại buổi tọa đàm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Liêm cho biết, việc thực hiện QCDC trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã đạt được những kết quả nhất định gắn với phát triển KT-XH, cải cách thủ tục hành chính và Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đặc biệt, là địa phương phát triển mạnh trong lĩnh vực công nghiệp, Đảng bộ, chính quyền các cấp của tỉnh đã nỗ lực thực hiện đổi mới nhiều chủ trương, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi để DN duy trì sự ổn định và phát triển một cách bền vững; luôn lắng nghe và đồng hành với DN, giúp DN thực hiện tốt các chính sách pháp luật về lao động, từng bước xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa DN và người lao động.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị ghi nhận những kết quả đạt được của các đơn vị, DN thực hiện tốt Nghị định 87. Đồng thời đề nghị, các DN cần tiếp tục triển khai hiệu quả hơn nữa QCDC theo tinh thần Nghị định 87; các cấp các ngành chủ động phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về dân chủ và quy chế thực hiện dân chủ; củng cố, kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo các cấp về thực hiện QCDC; phát huy hơn nữa vai trò của công đoàn các cấp để hướng dẫn và kiểm tra thực hiện QCDC trong DN.

Hồ Văn-Thiên Lý 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên