Toàn tỉnh có 979 ha đất sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

Cập nhật: 23-11-2016 | 08:41:35

Đến nay toàn tỉnh đã hình thành 5 khu nông nghiệp công nghệ cao với tổng mức đầu tư vào lĩnh vực này gần 1.000 tỷ đồng và khoảng 979 ha, trong đó có 103 ha sản xuất theo mô hình nông nghiệp đô thị hiện đại. Nhiều diện tích trồng cao su kém hiệu quả được tỉnh chuyển đổi sang trồng những loại cây trồng và vật nuôi có lợi thế so sánh của vùng phù hợp với ứng dụng công nghệ cao, có hiệu quả kinh tế, gắn với thị trường tiêu thụ, công nghiệp chế biến và xây dựng nông thôn mới.

Trong khi đó, các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh đang được nhân rộng là rau, nấm, cây ăn trái, hoa lan, cây cảnh, bò, gà. Trong đó nhiều mô hình có hiệu quả kinh tế cao như trồng dưa lưới trong nhà kính - nhà lưới cho doanh thu 3 tỷ đồng/ha/năm; chuối già hương cho doanh thu 362 triệu đồng/ha/năm của Khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái (xã An Thái, huyện Phú Giáo)...

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ việc đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao, Bình Dương đã phối hợp với TP.Hồ Chí Minh hình thành nên chuỗi cung cấp rau thịt an toàn, có sự kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm thường xuyên và ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào nâng cao năng suất và chất lượng. Đồng thời, nhiều sản phẩm đủ sức cạnh tranh để xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, Malaysia như chuối, trứng... để tạo nên các thương hiệu nông nghiệp công nghệ cao không chỉ phục vụ nội địa mà còn vươn ra thị trường thế giới.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên