Toàn tỉnh có khoảng 26.860 tỷ đồng dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 12-06-2020 | 07:35:24

Theo Ngân hàng Nhà nước, hệ thống các tổ chức tín dụng đã và đang tích cực triển khai các chương trình tín dụng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, với lãi suất cho vay giảm mạnh, từ 0,5-2,5%. Để chia sẻ khó khăn, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều ngân hàng thương mại còn giảm lãi suất cho vay tới 3-4%/năm.

Tại Bình Dương, UBND tỉnh đã chỉ đạo, phối hợp cùng ngành ngân hàng, các hiệp hội ngành hàng và DN để triển khai nhiều biện pháp, như giảm lãi suất, giãn, hoãn nợ; miễn giảm một số loại phí giao dịch thanh toán hỗ trợ khách hàng thiệt hại do dịch bệnh. Ước tính đến cuối tháng 5-2020, toàn tỉnh đã có khoảng 26.860 tỷ đồng dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chiếm khoảng 13,2% trên tổng dư nợ cho vay. Các tổ chức tín dụng đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 3.067 tỷ đồng tiền vay; miễn giảm lãi vay cho khoản vay 808 tỷ đồng, cho vay mới để hỗ trợ khách hàng vượt khó khăn với khoản vay 16.697 tỷ đồng.

Để phục hồi và duy trì phát triển kinh tế, tỉnh sẽ duy trì các nhóm giải pháp bảo đảm cung ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh, nâng cao khả năng tiếp cận vốn vay của khách hàng. Tỉnh tiếp tục triển khai các chính sách của Chính phủ và thuộc thẩm quyền của tỉnh về miễn giảm thuế, phí, lệ phí và nghiên cứu các đề xuất, phương án giảm lãi suất, giãn thời gian trả nợ, giãn thời gian nộp bảo hiểm xã hội; đồng thời hỗ trợ DN một phần tiền lương ngừng việc phải trả cho người lao động nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho các đối tượng bị ảnh hưởng dịch bệnh.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên