Tổng kết phong trào Toàn dân phòng cháy chữa cháy năm 2016 

Cập nhật: 03-11-2016 | 16:09:48

(BDO) Sáng 3-11, tại Trường Chính trị tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào Toàn dân phòng cháy chữa cháy năm 2016. Tham dự hội nghị có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo báo cáo của lực lượng Cảnh sát PCCC, trong 9 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn tỉnh xảy ra 481 vụ cháy, làm 1 người chết, 2 người bị thương, thiệt hại về tài sản gần 42 tỷ đồng. Đa số vụ cháy được lực lượng PCCC tại chỗ, lực lượng dân phòng xử lý kịp thời, dập tắt ngay khi đám cháy mới phát sinh, không gây thiệt hại lớn. Nguyên nhân gây ra cháy chủ yếu là do sự cố về hệ thống điện, bất cẩn trong sử dụng lửa, nhiệt, sự cố kỹ thuật trong quá trình sản xuất… Công tác cứu nạn cứu hộ trong thời gian qua cũng được thực hiện tốt. Lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh đã cùng nhân dân tổ chức thực hiện thành công 21 vụ cứu nạn cứu hộ, trực tiếp cứu 5 người, tìm vớt được 12 thi thể nạn nhân bị đuối nước, cứu được nhiều tài sản giá trị ước tính hàng tỷ đồng.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành quả của lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời yêu cầu các ngành, các cấp cần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC; tiếp tục phối hợp triển khai công tác tuyên truyền về PCCC đến cơ sở; củng cố lực lượng PCCC ở cơ sở. Trong thời gian tới, Cảnh sát PCCC tỉnh cần tăng cường chỉ đạo thanh tra, kiểm tra các cơ sở, doanh nghiệp tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao và xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, kinh doanh không bảo đảm điều kiện về PCCC.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho Đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh

Dịp này, UBND tỉnh đã trao 74 bằng khen; giám đốc Sở Cảnh sát PCCC tỉnh trao 142 giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân PCCC năm 2016.

Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1400
Quay lên trên