Tổng thư ký Liên hợp quốc kêu gọi Israel dừng tấn công Bờ Tây

Cập nhật: 30-08-2024 | 07:17:34

Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres đã kêu gọi Israel dừng ngay chiến dịch quân sự tại Bờ Tây trong bối cảnh khủng hoảng tại vùng lãnh thổ này leo thang.


Những tòa nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào trại tị nạn Tulkarm, Bờ Tây ngày 3/8/2024.

Trong tuyên bố được đưa ra ngày 29/8, người phát ngôn của TTK LHQ cho biết ông Guterres quan ngại sâu sắc trước đợt không kích mới đây của Israel nhằm vào vùng Tulkarm và Tubas ở Bờ Tây, khiến nhiều người thương vong, gây tổn thất hạ tầng công cộng. TTK cũng lên án mạnh mẽ thiệt hại về người, nhất là với trẻ em.

Trong lời kêu gọi chấm dứt bạo lực ở Bờ Tây, ông Guterres nhấn mạnh những diễn biến nguy hiểm mới đây đã thổi bùng căng thẳng ở Bờ Tây – khu vực vốn đã ở trong trạng thái bất ổn, làm suy yếu chính quyền Palestine (PA). Theo ông, quân đội Israel cần tuân thủ nghĩa vụ, quy định bắt buộc theo luật nhân đạo quốc tế; kiềm chế tối đa, chỉ sử dụng vũ lực khi không thể tránh được, bảo vệ dân thường an toàn cho dân thường.

TTK LHQ cũng kêu gọi giữ nguyên hiện trạng tại khu đền thiêng Al-Aqsa ở Jerusalem, bày tỏ quan ngại sâu sắc trước tuyên bố và hành vi nguy hiểm, mang tính kích động của Bộ trưởng an ninh Israel sau khi ông này đến thăm địa điểm trên.

Theo truyền thông Palestine, Israel trong vài ngày qua đã mở chiến dịch quân sự thuộc diện lớn nhất trong nhiều năm qua ở Bờ Tây, với các cuộc đột kích và không kích, trong đó có sử dụng thiết bị bay người lái trong ngày 29/8 khiến 17 người thiệt mạng. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=465
Quay lên trên