Tottenham tính kiện UEFA khi bị loại khỏi Cup châu Âu

Cập nhật: 21-12-2021 | 08:29:13

Totttenham sẽ cân nhắc hành động pháp lý, sau khi bị xử thua Rennes 0-3 ở lượt cuối bảng G và chia tay UEFA Conference League.

Theo báo Anh SportsMail, Tottenham không có ý định kháng cáo lên UEFA, nhưng có thể xem xét việc phản đối phán quyết tại Tòa án Trọng tài Thể thao. Đội bóng thành London cũng sẽ tìm kiếm lời khuyên pháp lý về các yếu tố khác liên quan tới việc bị loại sớm khỏi Conference League, bao gồm tiền bản quyền và doanh thu.

Hiện, Tottenham chưa ra quyết định cuối cùng nhưng rất tức giận với quyết định của UEFA. Người phát ngôn của CLB cho biết: "Chúng tôi thất vọng trước phán quyết của Cơ quan kháng nghị của UEFA về việc từ chối cho thêm thời gian để lên lịch đá lại. Tuy nhiên, chúng tôi chấp nhận phán quyết này, và sẽ tập trung cho những giải đấu còn tham dự".

HLV Conte từng muốn đá bù nhưng Covid-19 khiến các bên không tìm được lịch thi đấu phù hợp. Ảnh: Sky

Hôm 20/12, Cơ quan kháng nghị của UEFA thông báo quyết định trao chiến thắng 3-0 cho Rennes - CLB không hài lòng với việc Tottenham yêu cầu hoãn trận đấu vì có 13 ca Covid-19, dù họ đã đến London để chuẩn bị cho trận hạ màn bảng G Conference League - giải đấu hạng Ba ở đấu trường Cup châu Âu. Tuần trước, HLV Antonio Conte nói rằng việc hủy trận đấu của Tottenham sẽ là quyết định thiếu công bằng.

Trận đấu bị hoãn theo lời khuyên của Chính phủ Anh. Tottenham đồng thời cho đóng cửa sân tập của đội một "vì sức khoẻ và an toàn của các cầu thủ, nhân viên", sau khi tham khảo ý kiến từ cơ quan y tế.

Theo quy định của UEFA, trận đấu phải diễn ra trước ngày 31/12. Theo SportsMail, Tottenham từng đề nghị đá bù với Rennes hôm 20/12, tức là chỉ 24 tiếng sau trận hòa Liverpool 2-2 ở vòng 18 Ngoại hạng Anh. Họ cũng yêu cầu Premier League hoãn trận gặp Leicester vào thứ Năm tuần trước, để đấu Rennes, nhưng bị từ chối. Sau đó, trận đấu với Leicester cũng bị hoãn do bùng phát Covid-19 trong đội hình của "Bầy cáo".

Đội bóng thành London cũng sẵn sàng từ bỏ lợi thế sân nhà, để gặp Rennes tại Pháp. Tuy nhiên, hai đội không thể thống nhất lịch thi đấu, và UEFA đã quyết định hủy trận đấu. Theo phán quyết của UEFA, Rennes đứng nhì bảng G và sẽ gặp Rapid Wien ở vòng play-off. Trận lượt đi sẽ diễn ra ngày 17/2/2022, và lượt về diễn ra sau đó một tuần.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên