Tour du lịch tăng mạnh dịp lễ

Cập nhật: 27-04-2017 | 23:25:34

Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, thời gian nghỉ của người lao động kéo dài nên nhiều gia đình đã tham gia các tour du lịch. Theo các công ty du lịch ở Bình Dương hiện lượng khách đặt tour đi dịp lễ đã kín chỗ, tăng hơn 35% so với cùng thời điểm năm 2016.

Khách hàng đăng ký tour du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại Saigontourist Chi nhánh Bình Dương. Ảnh: HOÀNG PHẠM

Tour “trốn” nắng hút khách

Theo các công ty du lịch ở Bình Dương, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, nhiều du khách đã chọn các tour ngắn ngày, tour biển đảo. Đến thời điểm này, nhiều tour trong nước và một số tour nước ngoài ngắn ngày đã kín chỗ. Ông Phạm Phú Thy, Giám đốc Vietravel Chi nhánh Bình Dương cho biết, dịp lễ năm nay các tour biển đảo, Đà Lạt, Sa Pa khách đăng ký tại công ty rất đông. Nhiều khách đăng ký tour những nơi mát mẻ với lý do để “trốn” nắng nóng cao điểm mùa khô.

Ghi nhận cho thấy, các tour đi Phú Quốc, Nha Trang, Bình Ba, Ninh Chữ, Hành trình di sản miền Trung (Huế - Đà Nẵng- Bà Nà - Hội An - Động Phong Nha/Động Thiên Đường) rất hút khách. Một số công ty du lịch đã “cháy” vé đi những tour này từ cuối tháng 3-2017. Giá vé trung bình từ 2,5 - 10 triệu đồng/khách, tùy phương tiện di chuyển. Ông Trương Thế Vinh, Phó trưởng Văn phòng đại diện Datviettour tại Bình Dương cho biết, hiện số lượng khách lẻ và khách theo đoàn đặt các tour trong nước dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại văn phòng đã đạt 95%, tương đương gần 5.000 khách. Các tour đi Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Phú Quốc chiếm số lượng lớn khách đăng ký.

Bên cạnh các tour du lịch trong nước, nhiều khách hàng đã chọn tour du lịch nước ngoài, tập trung chủ yếu là đi Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản… Giá tour đến các nước này từ 7 - 40 triệu đồng/khách. “Dịp này, đi du lịch nước ngoài chủ yếu khách đặt các tour những nước có biển. Số lượng khách đặt tour nước ngoài tại Datviettour đạt gần 2.500 khách”, ông Vinh cho hay.

Nhiều chương trình ưu đãi

Để đáp ứng nhu cầu của du khách, ngay từ đầu tháng 2, nhiều công ty du lịch đã đưa ra những tour, tuyến có mức giá tốt, thời gian và chương trình linh hoạt nhằm phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách du lịch. Bên cạnh đó, các công ty du lịch cũng tăng chất lượng tour như chú trọng hơn về y tế, tư vấn thực đơn… cho khách. “Điểm mới năm nay của công ty là đối với các tour du lịch nội địa Datviettour sẽ hỗ trợ phí di chuyển khách từ Bình Dương đến TP.Hồ Chí Minh, giảm phí máy bay cho các tour nội địa, quốc tế từ 5-10% mỗi khách”, ông Vinh thông tin thêm.

Trong khi đó, ngoài việc thực hiện các tour di chuyển bằng máy bay, Vietravel đã thiết kế chùm tour du lịch tiết kiệm bằng tàu hỏa và xe ôtô, giúp du khách có nhiều lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ như tour Nha Trang đi tàu hỏa, về xe, giá 3.299.000 đồng/khách; Đà Lạt - cao nguyên xanh đi xe ôtô, giá 2.599.000 đồng/khách; Ninh Chữ - Vịnh Vĩnh Hy đi xe ôtô, giá 2.499.000 đồng/khách… Riêng Saigontourist cũng thiết kế chọn lọc chùm tour ngắn ngày, tour tiết kiệm (IKO Travel). Hầu hết các tour du lịch trong nước và nước ngoài dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 của Saigontourist đều có mức giá giảm từ 5-10% so với ngày thường, khách đi theo nhóm nhưng vẫn bảo đảm chất lượng dịch vụ tương đương hoặc nâng cấp cao hơn so với trước đây.

Ông Thy cho biết thêm, dịp này, Vietravel cũng kết hợp với một số hãng hàng không và một số đối tác thực hiện các chương trình khuyến mãi trực tiếp trên giá tour, tuyến nhằm giảm giá tour, tuyến để phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=931
Quay lên trên