Toyota Camry: công nghệ đột phá cùng đẳng cấp vượt trội

Cập nhật: 24-10-2022 | 09:58:37

Camry mới chắc chắn sẽ viết tiếp những thành công mà thế hệ trước đó đã tạo nên, mang lại cho khách hàng những giá trị ưu việt, sự sang trọng lịch lãm đầy uy quyền bên cạnh vẻ ngoài hiện đại trẻ trung cùng công nghệ ngập tràn.

Sẽ rất dài nếu nói về lịch sử cũng như sự thành công của mẫu xe Toyota Camry trên toàn thế giới và cả ở Việt Nam. Một mẫu sedan sang trọng, lịch lãm luôn được mặc định dành cho các ông chủ, doanh nhân thành đạt, chính khách hay những người có tầm ảnh hưởng lớn. Camry như một biểu tượng, một “vương miện” – như ý nghĩa của cái tên xe mà Toyota đã đặt, khiến cho nhiều đối thủ không thể cạnh tranh bởi những giá trị cốt lõi đã được xây dựng trong suốt hàng chục năm qua. Cũng chính bởi sự đĩnh đạc, uy quyền của mình mà Camry trước đây thường chỉ dành cho những khách hàng trung tuổi để khẳng định vị thế của mình. Nhưng cuộc sống hiện đại đã thay đổi nhiều thứ, thế hệ Camry mới đã gần như “lột xác” cả nội ngoại thất theo hướng trẻ trung, phong cách, tiện nghi nhưng vẫn giữ được sự sang trọng, lịch lãm hay uy quyền cho chiếc xe.

Anh Vũ Ngọc Sơn, 34 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội đánh giá về xe Camry 2022 đã có sự “lột xác” ngoạn mục: “Theo mình thì Toyota Camry ở thế hệ mới này cũng đã có những thay đổi trẻ trung hơn nhiều so với trước đây, không còn gắn liền với hình ảnh ‘‘trung niên’’ nữa. Bản 2.5Q mà mình lựa chọn cũng là bản gần như cao nhất với đèn LED hiện đại, la-zăng 18-inch và chưa kể đằng sau còn có ống xả kép trông rất thể thao. Vì tính chất công việc hay đi tiếp khách nên mình cần một mẫu sedan trông thanh lịch một chút. Với mình thì Toyota Camry 2022 có thiết kế khá trung tính, nam hay nữ chạy đều được, mà thi thoảng bố mình cũng có sử dụng xe nên mình nghĩ Camry là lựa chọn phù hợp”.

Camry 2022 ứng dụng nền tảng khung gầm TNGA toàn cầu mới

Sự thay đổi đến từ cả nền tảng khung gầm TNGA toàn cầu mới của Toyota mang lại sự ổn định, an toàn hơn cho tất cả các vị trí ngồi. Thiết kế vẻ ngoài hiện đại, cá tính, phong cách kết hợp không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi, nhiều tính năng hiện đạiđã khiến Camry mới thu hút được nhiều khách hàng trẻ. Dĩ nhiên, thật là thiếu sót nếu không nhắc tới hàng loạt công nghệ mới nhất đã được Toyota ứng dụng, như hệ thống an toàn TSS hay phiên bản xăng lai điện Hybrid. Những điều đó khiến Camry mới đáp ứng được nhu cầu của nhóm khách hàng doanh nhân trẻ, vừa yêu thích công nghệ, sự trẻ trung nhưng vẫn giữ được phong thái uy quyền của bản thân.

Thêm nữa, xu hướng sống xanh đang trở nên phổ biến, nó không chỉ giúp bạn sống vui khoẻ có ích hơn mà còn chung tay đóng góp cho trái đất của chúng ta có một môi trường trong lành hơn. Đó là lý do vì sao ngày càng nhiều doanh nhân, chính khách chọn cho mình chiếc Camry Hybrid làm bạn đồng hành.

Trong hành trình trải nghiệm những mẫu xe Hybrid vừa qua từ Hà Nội lên Ba Khan (Mai Châu), càng khẳng định thêm sự ưu việt của động cơ xăng lai điện khi mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 5L/100km. Nếu so với những đối thủ sử dụng động cơ xăngcùng phân khúc thì ít hơn khoảng 40-60%, nghĩa là lượng phát thải khí CO2 ra môi trường cũng giảm tương ứng góp phần bảo vệ môi trường tốt hơn. Dĩ nhiên, khi lái một chiếc xe Hybrid, người lái sẽ trải nghiệm rõ cảm giác lái đầy hứng khởi cũng như sự thú vị khi có sự hoạt động tuần hoàn hoặc đồng thời của động cơ xăng và điện. Gần như không có độ trễ ga ban đầu, xe tăng tốc nhanh hơn, ngay cả khi di chuyển chậm trong phố thì hộp số E-CVT cũng hoạt động rất êm ái không hề có hiện tượng giật mỗi khi tăng giảm ga.


Camry phiên bản Hybrid góp phần bảo vệ môi trường tốt hơn

Bên cạnh đó, sự hoạt động đồng thời của động cơ xăng điện tạo ra công suất lớn giúp chiếc xe leo đèo vượt dốc một cách rấtmạnh mẽ. Thêm một điều mà có thể nhiều người không để ý là hệ thống hybrid giúp bạn xuống dốc an toàn hơn, bởi hệ thống thu hồi động năng sẽ giúp xe có một lực hãm nhất định, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải sử dụng phanh ít hơn, tăng độ bền cho má phanh đồng thời hạn chế hiện tượng mất phanh do quá nhiệt.

Một lần nữa, hệ thống khung gầm TNGA mới cho thấy sự vượt trội trên những cung đèo Thung Khe, Thung Nhuối với tầm nhìn thoáng rộng, góc chữ A rất nhỏ, khả năng ổn định của thân xe ở mức rất tốt, hệ thống treo hoạt động gần như hoàn hảo mang lại sự thư thái và thoải mái nhất cho mọi hành khách. Người lái có thể cảm nhận được chất riêng, cảm giác lái thú vị và đầy hứng khởi bởi các chế độ lái khác nhau, đặc biệt khi kích hoạt chế độ lái Sport. Không gian nội thất với ghế da lịch lãm, hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập, rèm che nắng phía sau, bệ tỳ tay giữa hàng ghế sau tích hợp màn hình điều khiển, hàng ghế thứ hai chỉnh điện tiện dụng cũng như khoảng để chân rộng rãi thoải mái là những gì Camry mới chinh phục mọi khách hàng khó tính nhất.

Camry mới chắc chắn sẽ viết tiết những thành công mà thế hệ trước đó đã tạo nên, mang lại cho khách hàng những giá trị ưu việt, sự sang trọng lịch lãm đầy uy quyền bên cạnh vẻ ngoài hiện đại trẻ trung cùng công nghệ ngập tràn.

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=467
Quay lên trên