TP.Dĩ An: Hoạt động kinh tế từng bước trở lại theo nhịp “bình thường mới”

Cập nhật: 07-10-2021 | 07:50:25

Trở lại bình thường mới, TP.Dĩ An đang chuyển trạng thái vừa tập trung công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Vui mừng trở lại

Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới gắn với phát triển kinh tế - xã hội, TP.Dĩ An đã ban hành văn bản “Về việc tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Dĩ An”. Theo đó, từ ngày 3-10, thành phố mở cửa các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn. Tuy nhiên, các hoạt động đều phải được tổ chức có kiểm soát, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh, kiên quyết dừng hoạt động đối với các cơ sở vi phạm các quy định.

Đến nay, TP.Dĩ An cho phép người dân sinh sống ở “vùng xanh” được tham gia các hoạt động thể dục thể thao, đến siêu thị, chợ truyền thống, điểm bán hàng, đồng thời người kinh doanh dịch vụ ăn uống… được phép bán hàng qua mạng, bán mang về theo phương án nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, một số công trình xây dựng cũng được UBND thành phố cấp phép cho thi công trở lại.

TP.Dĩ An đang nới lỏng các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn, từng bước trở về trạng thái “bình thường mới”. Trong ảnh: Trên nhiều tuyến đường ở thành phố, các hoạt động đã trở lại nhộn nhịp, cửa hàng dịch vụ đã mở cửa nhiều hơn

Theo ghi nhận, hầu hết người dân đều phấn khởi khi được ra ngoài tập thể dục trong khung giờ quy định, trực tiếp đi mua lương thực, nhu yếu phẩm và tham gia nhiều hoạt động khác. Bà Phạm Thị Thùy Trang, chủ cửa hàng kinh doanh ăn uống tại đường Trần Hưng Đạo, TP.Dĩ An, chia sẻ: “Mặc dù chỉ được bán mang về nhưng những người buôn bán, kinh doanh như chúng tôi cảm thấy rất vui mừng. Thêm vào đó, được ra khỏi nhà, hít thở không khí ngoài trời, tôi thấy rất thoải mái”.

Theo ông Lê Thành Tài, Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, việc nới lỏng các hoạt động được thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh, hướng dẫn của UBND thành phố, song căn cứ tình hình địa phương, TP.Dĩ An vẫn tiếp tục duy trì, thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ vững chắc những vùng xanh an toàn. Biện pháp cơ bản vẫn làtăng cường trực chốt, tuần tra kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân, đồng thời thường xuyên tuyên truyền đểmỗi người dân đều tựgiác thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh. “Địa phương luôn cố gắng tạo mọi điều kiện, phục vụ tốt nhất cho nhân dân trong mọi hoạt động. Tuy nhiên, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh vẫn phải được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽđể đạt mục tiêu cao nhất là giữ vững vùng xanh”, ông Lê Thành Tài khẳng định.

Doanh nghiệp nỗ lực phục hồi

Dịch bệnh Covid-19 đang dần được kiểm soát đã kích thích nhịp sản xuất, kinh doanh của thành phố hồi phục trở lại. Thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, chính quyền TP.Dĩ An đang thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp, trong đó tiếp tục triển khai các giải pháp hỗtrợ giúp doanh nghiệp khôi phục sản xuất, tạo động lực thực hiện nhiệm vụ “mục tiêu kép” trong tình hình mới.

Theo ông Nguyễn Tài Đương, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Maruichi Sun Steel (TP.Dĩ An), hiện công ty có khoảng 400 cán bộ, công nhân vẫn đang làm việc theo mô hình “3 tại chỗ”. So với thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát, doanh thu của công ty hiện nay giảm đi nhiều, nhưng đơn vị vẫn triển khai nhiều giải pháp để duy trì công việc và chế độ lương, thưởng cho công nhân. Tuy đang dần trở về trạng thái “bình thường mới” nhưng quy trình kiểm soát dịch bệnh tại công ty vẫn được tiến hành chặt chẽ. Công ty đang chuẩn bị các phương án đón người lao động trở lại làm việc để tăng công suất, duy trì phát triển.

Ông Lê Thành Tài cho biết thêm, thành phố đang xây dựng kế hoạch cho phép doanh nghiệp ở “vùng xanh” hoạt động bình thường trở lại. Hiện tại, các doanh nghiệp trên địa bàn vẫn tiếp tục thực hiện mô hình “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 địa điểm” và “3 xanh” (nhà máy xanh, nhà trọ xanh, công nhân xanh) tại khu vực “vùng xanh”. Nhiệm vụ ưu tiên nhất hiện nay của TP.Dĩ An là bảo vệ thành quả chống dịch, mở cửa từng bước các hoạt động, giúp kinh tế TP.Dĩ An phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng.

Ông Lê Thành Tài, Chủ tịch UBND TP.Dĩ An: Thành phố đang hướng dẫn doanh nghiệp các phương án sản xuất an toàn; chỉ đạo các địa phương không phát sinh thêm thủ tục trong quá trình hỗ trợ phục hồi sản xuất. Trên nguyên tắc an toàn đến đâu nới lỏng đến đó, từng khu vực, địa phương cập nhật tình hình để ứng phó kịp thời nhằm tạo điều kiện tối đa cho việc thiết lập trạng thái “bình thường mới”, phát triển kinh tế - xã hội để đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, kể cả khi đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin người dân vẫn phải tuyệt đối tuân thủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
TP.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên