TP.Dĩ An: Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ lần thứ 9 (mở rộng)

Cập nhật: 15-04-2022 | 17:20:57

(BDO) Chiều 15-4, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã tham dự Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Dĩ An lần thứ 9 (khóa XII), nhiệm kỳ 2020-2025 (mở rộng) nhằm đánh giá tình phát triển kinh tế, xã hội (KT-XH), quốc phòng, an ninh (QP-AN); tình hình công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể 3 tháng đầu năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ quý 2-2022.

Toàn cảnh hội nghị   

Trong quý 1-2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt là diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy Dĩ An và điều hành có hiệu quả của UBND thành phố, hầu hết các chỉ tiêu cơ bản của thành phố đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 37.052 tỷ đồng, thương mại - dịch vụ đạt 21.822 tỷ đồng, thu ngân sách đạt trên 735 tỷ đồng. Công tác đầu tư công, xây dựng cơ bản được thành phố quan tâm chỉ đạo quyết liệt. Công tác hoạch định phương án phát triển KT-XH, quy hoạch phát triển đô thị tầm nhìn đến năm 2030 đã được thành phố chuẩn bị tốt. Công tác QP-AN được giữ vững, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được Thành ủy quan tâm đúng mức.

Tại buổi làm việc, TP.Dĩ An đã nêu lên những khó khăn trong công tác giải tỏa đền bù, công tác giải ngân đầu tư công. Đồng thời kiến nghị tỉnh giải quyết những khó khăn về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các khu phân lô tự phát, công tác chỉnh trang các khu, điểm nhà ở tự phát trên địa bàn thành phố...

Ông Nguyễn Hoàng Thao ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà TP.Dĩ An đã đạt được trên các lĩnh vực trong quý 1-2022. Về những khó khăn và kiến nghị của TP.Dĩ An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành kịp thời giải quyết, vừa bảo đảm hiệu quả hiệu lực điều hành của địa phương, vừa thực hiện đúng theo quy định của Trung ương. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý TP.Dĩ An cần phải làm tốt công tác giải quyết những khó khăn trong xây dựng các công trình xây dựng cơ bản; chú trọng công tác thu ngân sách; cần huy động các nguồn lực của xã hội vào đầu tư hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Cùng với đó, cần phải quan tâm đến công tác an ninh trật tự; công tác phát triển đảng viên mới, công tác quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên