HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện PAPI ở 3 thành phố

Cập nhật: 15-04-2022 | 16:14:06

(BDO) Sáng 15-4, tại UBND TP.Thuận An, Đoàn công tác của HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi giám sát chuyên đề về tình hình, kết quả thực hiện các chỉ số về hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh Bình Dương (PAPI) trên địa bàn 3 thành phố: Thuận An, Dĩ An và Thủ Dầu Một.


Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với 3 thành phố: Thuận An, Dĩ An và Thủ Dầu Một về thực hiện chỉ số PAPI

Theo đó, Đoàn đã khảo sát về việc thực hiện 3 chỉ số về: “Sự tham gia của người dân ở cấp cơ sở”;  “Trách nhiệm giải trình với người dân”,  giải quyết khiếu nại, tố giác của người dân, tiếp cận dịch vụ tư pháp...; “Quản trị môi trường”, bảo vệ môi trường, chất lượng không khí, chất lượng nước… 

Qua đợt giám sát lần này,  giúp tỉnh đánh giá được những ưu điểm cần tiếp tục phát huy và những tồn tại, hạn chế để khắc phục trong thời gian tới. Qua đó góp phần từng bước hoàn thiện quá trình minh bạch, thúc đẩy cải cách, phát huy sự tham gia của mọi tầng lớp dân cư vào quá trình xây dựng, thực thi và giám sát việc thực thi chính sách của các địa phương trên địa bàn tỉnh, nâng cao hiệu quả PAPI của tỉnh.

Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên