Đến nay, UBND TP.Dĩ An đã triển khai được 200 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Trong đó có 44 dịch vụ công mức độ 3, 156 dịch vụ công mức độ 4. Số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 được triển khai cho UBND cấp phường là 86 dịch vụ công, trong đó có 61 dịch vụ công mức độ 3 và 25 dịch vụ công mức độ 4. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của TP.Dĩ An là 200/277 (đạt tỷ lệ 72 %). Số lượng hồ sơ được nộp và giải quyết trực tuyến là 518 hồ sơ so với 151.735 hồ sơ nộp theo cách truyền thống.
Để triển khai có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong thời gian tới, ngoài những giải pháp thường niên, UBND TP.Dĩ An sẽ tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức tại bộ phận “một cửa” UBND thành phố và các UBND cấp phường trực thuộc để nắm rõ cách sử dụng; tăng cường việc hỗ trợ người dân sử dụng các dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 đã triển khai, khi người dân đến liên hệ để nộp hồ sơ trực tiếp.
HỒ VĂN