TP.Tân Uyên: Sẵn sàng thực hiện Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cơ sở

Cập nhật: 30-05-2024 | 08:45:21

Ngày 1-7-2024 Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở có hiệu lực thi hành. Hiện nay một số địa phương đã triển khai các công tác cũng như nắm tâm tư nguyện vọng của lực lượng bảo vệ ANTT cơ sở để bố trí công việc phù hợp.

Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an (CA) TP.Tân Uyên, cho biết đơn vị đã chỉ đạo CA các phường, xã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền cơ sở rà soát, điều tra cơ bản toàn diện lực lượng có liên quan đến việc tham gia bảo vệ ANTT cơ sở. Trong đó thống kê về số lượng, trình độ, năng lực, nguyện vọng để tiếp tục quản lý, làm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng tham mưu các giải pháp, phương án kiện toàn trong thời gian tới.

Qua rà soát, đến tháng 5-2024, tổng số người chịu sự tác động của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cơ sở ở TP.Tân Uyên là 622 người. Trên cơ sở phương án rà soát, kiện toàn của tỉnh, CA TP.Tân Uyên đã rà soát được 523/622 người để bố trí tại 70 khu phố, ấp. Số còn lại chủ yếu là những người quá tuổi quy định, năng lực trình độ còn hạn chế, cá nhân không có thời gian tham gia công tác.

Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng CA TP.Tân Uyên, cho biết về cơ bản những người tiếp tục tham gia bảo vệ ANTT cơ sở trên địa bàn đều thể hiện sự nhiệt huyết trong công việc; bảo đảm sức khỏe, có nguyện vọng gắn bó lâu dài. “Lực lượng này thường xuyên được CA địa phương tổ chức tập huấn nhằm nắm vững chức năng nhiệm vụ và thông thuộc địa bàn. Đây là những điểm thuận lợi làm nòng cốt để tiếp tục triển khai Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở trên địa bàn TP.Tân Uyên có hiệu quả”, Thượng tá Hà Tấn Phú cho biết.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=518
Quay lên trên