TP.Thủ Dầu Một: Chấn chỉnh tình trạng vi phạm trật tự đô thị

Cập nhật: 03-08-2023 | 08:42:32

Từ đầu năm đến nay, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD), trật tự đô thị (TTĐT). Kết quả, đã tổ chức kiểm tra, lập biên bản và xử phạt nhiều trường hợp vi phạm.

Cụ thể là trong 6 tháng đầu năm nay, các cơ quan, ban, ngành của TP.Thủ Dầu Một đã xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm TTXD, với tổng số tiền phạt hơn 198,2 triệu đồng; xử lý 1.693 trường hợp vi phạm TTĐT với tổng số tiền phạt 507 triệu đồng. Lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một cũng đã chỉ đạo kiểm tra thực tế công tác bảo đảm an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trong thi công xây dựng tại các công trình sử dụng vốn ngân sách Nhà nước; kiểm tra, xử lý tình hình TTXD tại 2 tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Phú Hòa và tuyến đê bao phường Tân An…


Lực lượng chức năng tháo dỡ các bảng hiệu lấn chiếm không gian, vi phạm chỉ giới đường

Bên cạnh đó, Phòng Quản lý đô thị cũng đã tham mưu UBND thành phố ban hành Kế hoạch số 128 nhằm lập lại TTĐT, TTXD trên các tuyến đường Phú Lợi, CMT8 và đường Huỳnh Văn Lũy. Ông Phạm Tấn Tài, Đội phó Đội Quản lý TTĐT TP.Thủ Dầu Một, cho biết việc thực hiện Kế hoạch số 128 nhằm bảo đảm hiệu lực, hiệu quả của pháp luật trong quản lý nhà nước về TTĐT, TTXD, trật tự an toàn giao thông, chống lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường... Sau thời gian thực hiện, nhiều người dân đã hưởng ứng kế hoạch này.

Trao đổi với P.V, ông Dương Thái Khanh, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Thủ Dầu Một, cho biết sau khi Kế hoạch 128 ban hành, UBND các phường đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo lực lượng phối hợp và nhanh chóng triển khai vận động từng hộ gia đình, cá nhân, tổ chức chấp hành. Sau thời gian ra quân thực hiện từ ngày 19-6 đến 15-7, Đội Quản lý TTĐT đã chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan ra quân kiểm tra, xử lý tình hình TTĐT, TTXD các tuyến đường Phú Lợi, Huỳnh Văn Lũy và CMT8. Kết quả đã lập biên bản vi phạm hành chính 15 trường hợp, tham mưu xử phạt 15 trường hợp với số tiền 18,4 triệu đồng. Tháo dỡ, tạm giữ 212 bảng hiệu, bảng quảng cáo; phá dỡ 32 bạt che, 5 mái tôn, 3 bục bệ, 2 trụ sắt... Qua kiểm tra, có 35 trường hợp vi phạm tự tháo dỡ.

Theo ông Dương Thái Khanh, phần lớn các phường đã chủ động sắp xếp, bố trí lực lượng vận động, hướng dẫn người dân thực hiện Kế hoạch 128. Nhờ sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo thành phố và sự quan tâm của Đảng ủy một số phường, sự phối hợp giữa các lực lượng đã giúp cho kế hoạch đề ra đã cơ bản đạt yêu cầu.

Thời gian tới, sau khi thực hiện Kế hoạch 128, Phòng Quản lý đô thị sẽ bàn giao lại cho UBND các phường tổ chức duy trì công tác kiểm tra, không để người dân tái lấn chiếm đối với các khu vực, tuyến đường đã được giải tỏa; đồng thời có giải pháp kiên quyết xử lý đối với các hộ cố tình lấn chiếm.

QUỲNH NHƯ - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên