TP.Thủ Dầu Một: Kiểm tra, giám sát chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống dịch sốt xuất huyết

Cập nhật: 06-07-2022 | 14:38:29

(BDO) Sáng 6-7, UBND TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống dịch sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn 14 phường.

Theo số liệu thống kê, từ đầu năm đến nay TP.Thủ Dầu Một đã phát hiện gần 1.000 trường hợp nhiễm SXH, chưa có trường hợp tử vong. 



Các thành viên trong đoàn trực tiếp kiểm tra, loại bỏ các vật dụng trung gian chứa lăng quăng để diệt muỗi.

Đoàn kiểm tra đã đến các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch, tiến hành khảo sát, làm việc với lãnh đạo các phường và trực tiếp tuyên truyền, vận động người dân loại bỏ các vật dụng trung gian chứa lăng quăng để diệt muỗi. Đoàn kiểm tra yêu cầu các địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng chống dịch SXH và tiến hành phun xịt khử khuẩn các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch.

Theo ông Trần Sỹ Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, việc kiểm tra, giám sát còn nhằm huy động cộng đồng và các lực lượng xã hội cùng chung tay phòng chống dịch SXH, giảm nhanh sự lan truyền dịch bệnh, khống chế không để dịch xảy ra ở các địa phương; đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người, làm chuyển đổi thói quen vệ sinh cá nhân và môi trường sống, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế về phòng chống dịch bệnh.

Tin, ảnh: Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1544
Quay lên trên