TP.Thủ Dầu Một: Phát huy những cách làm hay trong giải quyết thủ tục hành chính

Cập nhật: 24-04-2020 | 08:09:45

 Báo Bình Dương vừa phối hợp với Sở Nội vụ, UBND TP.Thủ Dầu Một tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến “Nhiều cách làm hay trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thời Covid-19 tại TP.Thủ Dầu Một”. Trong chương trình giao lưu, bà Lê Thị Minh Tâm, Trưởng phòng Nội vụ TP.Thủ Dầu Một đã trở lời các câu hỏi xoay quanh các cách làm hay trong giải quyết TTHC thời Covid-19 trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

 Bà Lê Thị Minh Tâm (giữa), Trưởng phòng Nội vụ TP.Thủ Dầu Một trong chương trình giao lưu trực tuyến tại Báo Bình Dương

 Nói về tổng quan công tác cải cách hành chính của TP.Thủ Dầu Một, bà Lê Thị Minh Tâm cho biết trong thời gian qua, công tác CCHC của TP.Thủ Dầu Một luôn được sự quan tâm của lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố. Hiện nay, thành phố đang thực hiện với 6 nội dung cơ bản là cải cách thể chế, cải cách TTHC, cải cách tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC), cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 30c của Chính phủ. Trong các nội dung này, thành phố đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực cải cách TTHC, vì chất lượng và hiệu quả của cải cách TTHC thể hiện chất lượng, hiệu quả điều hành của chính quyền thành phố và góp phần mang lại sự hài lòng cho cá nhân, tổ chức khi có yêu cầu giải quyết TTHC.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 1 đến 22-4, UBND TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc và Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố giảm tối đa số lượng người làm việc tại trụ sở cơ quan nhưng không làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng và hiệu quả công việc; bảo đảm giải quyết kịp thời, đúng quy định nhu cầu thực hiện TTHC của tổ chức, công dân. Ngoài ra, thành phốthực hiện giảm số quầy giao dịch và bố trí các quầy giao dịch luân phiên để giải quyết TTHC cho công dân; tăng cường khuyến khích người dân thực hiện TTHC trực tuyến qua Cổng dịch vụ công (hiện đã triển khai 47 TTHC trực tuyến mức độ 3); nộp và trả hồ sơ tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích tại 11 điểm trên toàn thành phố; bố trí cán bộ tư vấn, hướng dẫn, kiểm tra nội dung qua điện thoại, email… nhằm hạn chế người dân, tổ chức đến giao dịch trực tiếp tại trung tâm.

Thực hiện công văn chỉ đạo của UBND TP.Thủ Dầu Một, Trung tâm Phục vụ Hành chính công bố trí đủ nhân sự để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho người dân, nếu người dân có nhu cầu giao dịch trực tiếp tại trung tâm. Bên cạnh đó, số người làm việc tại nhà được chỉ đạo tập trung ứng dụng công nghệthông tin (CNTT) trong giải quyết TTHC, nhận gửi văn bản điện tử và xử lý hồ sơ qua môi trường mạng. Tại các phường đã bố trí người hướng dẫn TTHC qua điện thoại, kiểm tra hồ sơ ban đầu qua email, công khai và hướng dẫn TTHC qua trang thông tin điện tử hoặc fanpage của các phường… Cùng với đó, tất cả phường của TP.Thủ Dầu Một đã triển khai mô hình nhận và trả hồ sơ tại nhà cho công dân khi có nhu cầu. Từ đó, người dân không cần đến bộ phận “một cửa” của các phường mà vẫn được giải quyết TTHC đúng theo quy định.

Việc làm tại bộ phận “một cửa” các cấp của TP.Thủ Dầu Một đã được nhân dân đánh giá cao. Tại chương trình giao lưu, ông Nguyễn Toàn Khoa, người dân ngụ khu phố 7, phường Phú Thọ nhận xét: “Các cách làm như trên của TP.Thủ Dầu Một đã giúp cho người dân hiểu rõ trong việc ứng phó với giai đoạn giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để từ đó người dân cùng đồng thuận với chính quyền. Với những cách làm hay này, chính quyền TP.Thủ Dầu Một và các phường đã thể hiện được tinh thần, trách nhiệm cao với nhân dân, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tôi mong rằng, chính quyền TP.Thủ Dầu Một cần phát huy những cách làm hay này trong thời gian tới”.

 Số điện thoại người dân có thể liên hệ để giải đáp của Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thủ Dầu Một: (0274) 3891.279. Ngoài ra, TP.Thủ Dầu Một còn có các kênh thông tin khác cho người dân lựa chọn để được tư vấn, giải đáp các thắc mắc về TTHC như: Hộp thư điện tử ttpvhcc@binhduong.gov.vn; Trang thông tin điện tử thành phố http://thudaumot.binhduong.gov.vn/

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên