TP.Thủ Dầu Một: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy trong mùa khô

Cập nhật: 14-05-2024 | 08:54:46

Thiếu tá Quách Trung Hân, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong cao điểm mùa khô, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an TP.Thủ Dầu Một đã tăng cường kiểm tra toàn diện công tác PCCC trên địa bàn; triển khai các quy định mới về công tác PCCC; tuyên truyền, nhắc nhở nâng cao cảnh giác, đề phòng các nguyên nhân nguy hiểm cháy, nổ; đặc biệt tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC trong mùa khô, phòng ngừa, hạn chế các vụ cháy, nổ xảy ra.


Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an TP.Thủ Dầu Một tuyên truyền để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác cháy nổ mùa khô

Bên cạnh đó, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tiến hành kiểm tra, đánh giá khả năng hoạt động của các phương tiện PCCC tại chỗ, như: Bình chữa cháy xách tay, hệ thống chuông báo cháy, đèn hướng dẫn thoát nạn; đồng thời đánh giá việc phối hợp của Đội PCCC cơ sở và công nhân lao động tiến hành triển khai hệ thống chữa cháy vách tường, diễn tập phương án, việc phát hiện và xử lý khi có tình huống cháy nổ tại cơ sở theo tình huống giả định... Qua đó, đã kịp thời phát hiện, đề nghị các cơ sở khắc phục những tồn tại, hạn chế, thiếu sót trong công tác PCCC, góp phần bảo đảm an toàn PCCC, an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Trước đó, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một xảy ra nhiều vụ cháy cỏ nhưng với sự cảnh giác, người dân và lực lượng PCCC cơ sở đã kịp thời khống chế, dập tắt, không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Hiện đang là mùa nắng nóng, oi bức, hanh khô, đây là điều kiện thuận lợi để những đám cháy có thể dễ dàng phát sinh, đặc biệt là việc đốt rác, đốt cỏ và sử dụng nhiều, liên tục các thiết bị điện. Vì vậy, để ngăn ngừa hỏa hoạn trong mùa khô, các gia đình, các tổ chức, doanh nghiệp cùng mỗi cá nhân cần phải có sự quan tâm toàn diện, đúng mức đến công tác PCCC để không lúng túng và có thể bình tĩnh xử lý tình huống mỗi khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

ĐỨC TÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=472
Quay lên trên