TP.Thủ Dầu Một: Tập huấn công tác khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2025

Cập nhật: 16-10-2024 | 09:04:26

Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Thủ Dầu Một vừa phối hợp Phòng Y tế và Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một tổ chức tập huấn khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự (NVQS) theo Thông tư 105/2023/ TT-BQP ngày 6-12-2023 của Bộ Quốc phòng quy định tiêu chuẩn sức khỏe, khám sức khỏe cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng cho cán bộ Ban CHQS và trạm trưởng y tế các phường.

Tại lớp tập huấn, bác sĩ Vũ Mạnh Hùng, Trưởng ban Quân y (Bộ CHQS tỉnh) đã triển khai những nội dung mới của Thông tư số 105/2023/ TT-BQP; hướng dẫn khai thác tiền sử bản thân và gia đình của người tham gia thực hiện NVQS; hướng dẫn kiến thức quy định, kỹ thuật chuyên môn, phân loại sức khỏe, bao gồm những nội dung đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, ngoại hình; người mắc các bệnh tâm thần, động kinh, bệnh parkinson, mù một mắt, điếc, di chứng do lao xương khớp, di chứng do phong, các bệnh ác tính (u ác, bệnh máu ác tính); người khuyết tật mức độ đặc biệt và nặng (quy định tại Mục III, Phụ lục I tại Thông tư 105/2023/TT-BQP).

Đợt tập huấn nhằm thống nhất, nâng cao nhận thức cho cán bộ, cơ quan chuyên môn nắm chắc, thống nhất các nội dung thông tư theo quy định; nâng cao chất lượng khám sức khỏe cho thanh niên thực hiện NVQS năm 2025.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=39
Quay lên trên