TP.Thủ Dầu Một: Tổng kết rút kinh nghiệm diễn tập năm 2023

Cập nhật: 10-11-2023 | 12:40:16

(BDO) Sáng 10-11, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị tổng kết rút kinh nghiệm diễn tập chiến đấu cấp phường trong khu vực phòng thủ (KVTP) thành phố năm 2023. 

Năm 2023, TP.Thủ Dầu Một đã diễn tập chiến đấu tại các phường Chánh Mỹ, Phú Hòa, Phú Tân, Tân An và Phú Mỹ. 


Ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc trong công tác diễn tập phòng thủ thành phố năm 2023.

Theo đánh giá, cuộc diễn tập đã được Ban tổ chức diễn tập thành phố và các phường xây dựng, triển khai đầy đủ hệ thống văn kiện theo quy định. Các khung tập đã thực hành khá toàn diện, sát với thực tiễn đặt ra; trong đó có nhiều nội dung mới, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các thành phần, lực lượng. Các vai diễn của từng khung tập đã nắm vững và vận dụng nguyên tắc, phương châm “4 tại chỗ”; phương pháp, vận dụng, xử trí tốt các tình huống đặt ra, có tính sáng tạo.

Thông qua diễn tập nhằm nâng cao khả năng tổ chức, điều hành, vận hành cơ chế thực hiện nhiệm vụ tác chiến phòng thủ cũng như nâng cao trình độ chỉ huy, tham mưu, tác chiến của đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là khi vận hành cơ chế chuyển địa phương vào trạng thái có tình huống về quốc phòng - an ninh; hiểu sâu sắc hơn về nhiệm vụ xây dựng, hoạt động, cơ chế vận hành trong KVPT, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp đối với công tác quốc phòng - an ninh và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; đồng thời tiến hành điều chỉnh hệ thống văn kiện sẵn sàng chiến đấu lâu dài của các cấp, các ngành và quản lý đúng quy định…


Bà Võ Thị Bạch Yến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thủ Dầu Một trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc trong công tác diễn tập phòng thủ thành phố năm 2023.

Sau diễn tập, Ban tổ chức diễn tập TP.Thủ Dầu Một rút ra nhiều kinh nghiệm để áp dụng vào thực tiễn. 

Dịp này, TP.Thủ Dầu Một đã khen thưởng 10 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập phòng thủ thành phố năm 2023. 

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên