TP.Thủ Dầu Một: Triển khai nhiều nội dung liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 06-06-2024 | 08:39:38

Ngày 5-6, Công an TP.Thủ Dầu Một tổ chức triển khai các điểm mới, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, trách nhiệm của các ngành, địa phương và một số điều cần lưu ý liên quan đến công tác an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) trong tình hình mới. Tham dự có lãnh đạo các phòng chức năng, chính quyền và công an các địa phương của TP.Thủ Dầu Một.


Công an TP.Thủ Dầu Một kiểm tra, hướng dẫn an toàn PCCC&CNCH tại một tiệm tạp hóa trên địa bàn

Tại hội nghị, đại diện Công an TP.Thủ Dầu Một đã triển khai, phổ biến nhiều điểm mới của Nghị định số 50/2024/NĐ-CP ngày 10-5- 2024 của Chính phủ; nội dung Công điện số 05/CĐ-TTg ngày 15-1-2024 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch số 46/KH-UBND ngày 5-2-2024 của UBND thành phố về kiểm tra an toàn PCCC; trật tự xây dựng; quản lý, sử dụng điện; quản lý, sử dụng đất đối với các công trình xây dựng tạm, lán trại, cơ sở thu mua phế liệu; cơ sở nhà trẻ, trường mầm non…; Công điện số 52/CĐ-CP ngày 24-5-2024 của Chính phủ và Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3-1-2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới.

Xoay quanh các nội dung trên, đại diện UBND, công an các phường đã tham gia phát biểu ý kiến đóng góp cách làm, những khó khăn, vướng mắc thực tế trong việc thực hiện công tác bảo đảm an toàn PCCC&CNCH.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Văn Trịnh, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, yêu cầu lực lượng chức năng địa phương tăng cường kiểm tra hành chính đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; đặc biệt là loại hình căn hộ chung cư cho thuê nhưng không đăng ký kinh doanh, dịch vụ lưu trú vi phạm pháp luật, vi phạm an toàn PCCC để kịp thời xử lý, chấn chỉnh. Cần chú trọng công tác hậu kiểm. Đối với các trường hợp cam kết nhưng không chấp hành thực hiện bảo đảm an toàn PCCC, khi kiểm tra phát hiện vi phạm thì phải xử lý nghiêm theo quy định…

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=705
Quay lên trên