TP.Thủ Dầu Một: Triệt xóa thành công nhiều băng nhóm tội phạm

Cập nhật: 16-08-2024 | 21:27:32

(BDO) Chiều 16-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (BCĐ 138) TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào ‘Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

 Các đại biểu tham dự Hội nghị

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2024, BCĐ 138 TP.Thủ Dầu Một đã triển khai các kế hoạch chuyên đề về phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, chủ động nắm tình hình; bắt giữ nhiều đối tượng hình sự, kinh tế, ma túy, tệ nạn xã hội; triệt phá tội phạm băng nhóm có tính chất bảo kê, liên quan đến hoạt động tín dụng đen, trộm cắp tài sản.

  Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một báo cáo tình hình công tác phòng, chống tội phạm 6 tháng đầu năm 2024

Lực lượng Công an TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với các lực lượng Quân sự và các lực lượng liên quan tổ chức tuần tra vũ trang trên địa bàn được 2.125 cuộc, nhắc nhở, giải tán 260 nhóm tụ tập, lập hồ sơ 58 trường hợp vi phạm pháp luật. Trong 6 tháng của năm 2024, thành phố xảy ra 98 vụ vi phạm về trật tự xã hội, giảm 21 vụ so cùng kỳ, bắt giữ 113 đối tượng, đã khám phá 65 vụ.

 Ông Trần Bảo Lâm, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng BCĐ 138 TP.Thủ Dầu Một phát biểu tại hội nghị

Về tội phạm ma túy, các lực lượng đã triệt phá 34 vụ, bắt giữ 32 đối tượng, giảm 1 vụ so với cùng kỳ, đưa vào trung tâm cai nghiện bắt buộc 51 đối tượng. Thành phố phát sinh 14 đối tượng truy nã, đã bắt giữ 10 đối tượng. Công an thành phố cũng tiếp nhận 321 tin báo tố giác tội phạm và giải quyết đảm bảo quy trình, không có trường hợp quá hạn.

QUỲNH ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=658
Quay lên trên