TP.Thủ Dầu Một: Trồng, chăm sóc hàng ngàn cây xanh

Cập nhật: 19-01-2024 | 10:03:47

Thực hiện Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ và chủ trương xây dựng TP.Thủ Dầu Một thành đô thị xanh, thân thiện với môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, thời gian qua, TP.Thủ Dầu Một đã rà soát lại các quỹ đất công, kế hoạch sử dụng đất phù hợp trồng cây xanh, diện tích trồng cây xanh của các hoa viên, công viên, khu đô thị, khu công nghiệp, trồng cây xanh trong vườn nhà, hành lang giao thông, ven sông, kênh, rạch, trong khuôn viên trụ sở, trường học và các công trình công cộng khác... Đồng thời, lựa chọn cây xanh trồng phù hợp với đô thị, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Năm 2023, thành phố đã trồng trên 2.000 cây (trong đó, tỉnh trồng 210 cây sao, lim, giáng hương... thành phố trồng 1.872 cây, với 1.747 dầu, sao và 125 cây ăn trái), chăm sóc 500 cây dầu.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=431
Quay lên trên