Thành phố vào xuân

Cập nhật: 19-01-2024 | 10:03:47

Những ngày này, các tuyến phố, công viên, khu vực công cộng của TP.Thủ Dầu Một đang được ngành chức năng tăng cường chỉnh trang, vệ sinh sạch sẽ. Nhiều khu vực ở trung tâm thành phố được trang trí đẹp mắt, thu hút nhiều người, nhất là giới trẻ đến tham quan, check in. Thành phố đang “thay áo mới” để cùng đất trời vui đón xuân sang...

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 27 năm Bình Dương xây dựng và phát triển, chào đón năm mới 2024 và các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn, TP.Thủ Dầu Một đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian... nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân.

Dạo một vòng nội ô TP.Thủ Dầu Một như khu vực vòng xoay trung tâm TP.Thủ Dầu Một (ngã sáu Phú Cường), đường Cách Mạng Tháng Tám, đường Yersin, đường Bạch Đằng, đường Trần Hưng Đạo, đường Quang Trung, đường Phú Lợi không khí đón xuân đã tràn ngập. Nhiều tuyến phố đã được trang hoàng sạch đẹp bởi nhiều họa tiết mới lạ, lan tỏa nhiều ý nghĩa, vóc dáng của một thành phố thông minh - năng động và hiện đại.

Nhiều khu vực ở thành phố được trang trí đẹp mắt để người dân đến vui chơi, thưởng lãm. Trong ảnh: Nhà Truyền thống Thủ Dầu Một là điểm check in lý tưởng dịp năm mới và Tết Nguyên đán

Cùng với các hoạt động chào mừng năm mới 2024, chào mừng kỷ niệm 27 năm Bình Dương xây dựng và phát triển, nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn đã được thành phố phân công các đơn vị thực hiện phục vụ người dân, du khách trong dịp Tết Nguyên đán. Điểm nhấn là việc tổ chức Chợ hoa xuân, Đường hoa Bạch Đằng, Phố đi bộ Bạch Đằng trước, trong Tết Nguyên đán. Tại Chợ hoa xuân được tổ chức tại đường Bạch Đằng (đoạn từgiao lộNgô Quyền - Bạch Đằng đến cầu Ông Kiểm) vàPhốđi bộ(đường Bạch Đằng nối dài, phía sau trường Trung cấp Mỹthuật - Văn hóa tỉnh Bình Dương) sẽ do UBND phường Phú Cường và các ngành liên quan thực hiện. Tại đây, sẽ trưng bày, bán các loại hoa, cây cảnh… phục vụnhu cầu mua sắm, trang trí của nhân dân trong dịp đón mừng năm mới. Tại Đường hoa Bạch Đằng do Phòng Quản lý đô thị, Phòng Văn hóa - Thông tin Thể thao và Trung tâm Văn hóa - Thông tin, Thể thao thành phố thực hiện sẽ trang trí các tiểu cảnh hoa, đèn màu, trang trí mai, đào và mâm ngũ quả làm điểm check in chào mừng năm mới.

Ngoài các hoạt động tại Chợ hoa xuân, Đường hoa Bạch Đằng, Phố đi bộ... nhiều hoạt động mừng xuân với chủ đề “Thủ Dầu Một chào xuân” tại 14 phường, các trường học và nhiều đơn vị cũng được tổ chức để phục vụ người dân. Trong những ngày vui xuân, đón tết, hội thi trang trí cây mai cây đào chủ đề “Góc phố xuân”; Góc xuân điểm check in nhận diện chung của TP.Thủ Dầu Một, 14 phường gắn với sản phẩm, làng nghề truyền thống đặc trưng của địa phương gắn với thực hiện tiêu chí “Người công dân 5 gương mẫu” trong thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị cũng được tổ chức, tạo không khí vui tươi, ý nghĩa trong dịp năm mới. 

Cũng trong dịp Tết Giáp Thìn, TP.Thủ Dầu Một cũng sẽ tổ chức chương trình biểu diễn nhạc nước nghệ thuật sân khấu trên sông Sài Gòn gắn với chương trình ca múa nhạc tổng hợp; chương trình nghệ thuật đường phố nhằm phục vụ cho người dân tại Phố đi bộ Bạch Đằng, phường Phú Cường.

Nhằm tạo không khí vui tươi trên các tuyến phố, cụm tiểu cảnh ở các địa phương làm điểm nhấn cho các du khách và người dân xung quanh khu vực đến tham quan, thưởng lãm, ngành chức năng của thành phố sẽ trang trí hệ thống đèn led tại các nút giao thông và các tuyến đường, như: Vòng xoay trung tâm TP.Thủ Dầu Một (ngã sáu Phú Cường), đường Cách Mạng Tháng Tám (phường Phú Cường - Chánh Nghĩa), đường Yersin (phường Phú Cường - Hiệp Thành), đường Bạch Đằng, đường Trần Hưng Đạo, đường Quang Trung (phường Phú Cường), đường Phú Lợi (phường Phú Lợi - Phú Hòa)...

Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một yêu cầu việc thực hiện công tác trang trí và tổ chức các hoạt động chào mừng Tết Nguyên đán thật sinh động, hấp dẫn, tiết kiệm, không phô trương, nhưng cũng không đơn điệu tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón tết trong nhân dân. 

ĐÌNH HẬU - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên