TP.Thuận An: 229 chuyên gia, lao động người Trung Quốc trở lại làm việc sau tết được cách ly

Cập nhật: 10-02-2020 | 15:37:22

(BDO) Sáng 10-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra TP.Thuận An tổ chức hội nghị báo cáo, triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV trên địa bàn thành phố. 


Toàn cảnh hội nghị báo cáo, triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV trên địa bàn TP.Thuận An

Hiện trên địa bàn TP.Thuận An có 2.152 doanh nghiệp hoạt động, trong đó có 634 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. Tổng số chuyên gia, lao động người nước ngoài đến tạm trú và làm việc tại TP.Thuận An là 2.198 người, trong đó có 251 chuyên gia, lao động người Trung Quốc và 1.185 chuyên gia, lao động người Đài Loan. Hiện một số chuyên gia, lao động người nước ngoài đã trở lại TP.Thuận An làm việc, trong đó có 229 chuyên gia, lao động người Trung Quốc trở lại làm việc sau tết đã được ngành chức năng TP.Thuận An cách ly tại nơi lưu trú và giám sát, theo dõi chặt chẽ. 

Tính đến thời điểm này, TP.Thuận An chưa ghi nhận trường nào mắc bệnh do nCoV gây ra. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP.Thuận An và các xã, phường đã tập trung tổ chức nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh thông qua nhiều phương thức, như: Cấp phát 54.250 khẩu trang miễn phí cho người dân; phát 21.250 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh; tổ chức 81 cuộc tuyên truyền phòng chống địch bệnh trong đoàn viên, hội viên với 4.914 người dự; thực hiện 20 tin bài phát thanh tuyên truyền trên hệ thống loa đài… 

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV thành phố đề nghị các cấp, các ngành tập trung nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả; tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp kinh doanh có biểu hiện đầu cơ, tăng giá các mặt hàng phục vụ công tác phòng dịch. Riêng ngành y tế cần chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực cần thiết cho công tác phòng chống dịch bệnh…

MINH TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên