TP.Thuận An: Diễn tập khu vực phòng thủ năm 2023

Cập nhật: 27-10-2023 | 14:32:36

(BDO) Trong  2 ngày 27 và 28-10, TP.Thuận An tổ chức diễn tập phòng thủ dân sự; phòng, chống tập trung đông người, phá rối an ninh trật tự; chiến đấu trong khu vực phòng thủ tại các phường Bình Chuẩn, An Phú, Bình Hòa và xã An Sơn. 


Ông Nguyễn Thanh Tâm phát biểu khai mạc diễn tập

Phát biểu khai mạc diễn tập, ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Thuận An đề nghị Ban tổ chức, Tổ đạo diễn và khung tập của các xã, phường phát huy tinh thần, trách nhiệm, vận dụng sáng tạo, linh hoạt nguyên tắc, lý luận vào thực hành xử trí các tình huống đặt ra sát với tình hình thực tế, nhiệm vụ cụ thể của từng ngành, phù hợp với khả năng của địa phương. Qua đó làm cơ sở nâng cao nhận thức, năng lực xử trí các tình huống có thể xảy ra trên địa bàn, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.


Vận hành cơ chế tại phường Bình Chuẩn

Những năm qua, Thành ủy, HĐND, UBND TP.Thuận An đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành tham mưu và tổ chức diễn tập cho các xã, phường, bảo đảm 100% các xã, phường đều tổ chức diễn tập. 

Công tác diễn tập được các địa phương triển khai thực hiện ngày càng bám sát với điều kiện thực tế diễn biến tình hình của địa phương và yêu cầu của khu vực phòng thủ thành phố. Thông qua diễn tập, năng lực chỉ đạo, chỉ huy, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương các xã, phường cũng như trình độ tham mưu của lực lượng vũ trang, các ban, ngành, đoàn thể được nâng lên. 


Vận hành cơ chế tại xã An Sơn


Vận hành cơ chế tại phường An Phú

Kế hoạch của cơ quan quân sự, công an, các ban, ngành, địa phương từng bước được điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện. 

Tin, ảnh: Thu Thảo

    

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên