TP.Thuận An: Khuyến cáo các hình thức lừa đảo qua mạng

Cập nhật: 09-05-2024 | 08:46:26

Ông Phạm Đăng Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Thuận An, cho biết hiện trung tâm đang tích cực tuyên truyền cho người dân cảnh giác với các hình thức lừa đảo qua mạng trên các màn hình LED đặt phía trước trung tâm và tại bộ phận “một cửa” 10 xã, phường của thành phố.

Thông qua màn hình tuyên truyền, người dân, doanh nghiệp sẽ nắm được các quy trình nộp hồ sơ qua mạng, các trang chính thống, như: Cổng dịch vụ công quốc gia thông qua tên miền https://dichvucong.gov.vn hoặc của tỉnh Bình Dương https://dichvucong. binhduong.gov.vn. Thông qua các màn hình LED, người dân, doanh nghiệp được khuyến cáo trước các hình thức lừa đảo qua mạng, như: App “Dịch vụ công” giả mạo; khuyến cáo các thủ đoạn yêu cầu cập nhật ứng dụng VNeiD qua đường link có chứa mã độc; khuyến cáo 24 hình thức lừa đảo qua mạng để người dân, doanh nghiệp cảnh giác.

Ông Phạm Đăng Tùng cho biết có nhiều đối tượng lừa đảo, mạo danh công an, cán bộ cơ quan Nhà nước để thông báo, yêu cầu bổ sung, cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại… Người dân, doanh nghiệp không nên truy cập, tải và cài đặt các ứng dụng trên điện thoại qua các đường dẫn của những đối tượng này hoặc những kênh không chính thống; cần truy cập, tải và cài đặt ứng dụng chính thức thông qua Google Play và Apple Store, kiểm tra thông tin tác giả (nhà phát triển). Ngoài ra, khi phát hiện các website lừa đảo, ứng dụng giả mạo, người dân cần thông báo ngay với các cơ quan chức năng và cảnh báo mọi người xung quanh.

H.VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên