Trả nợ thành công Milan, Juve cách Scudetto 4 điểm

Cập nhật: 22-04-2013 | 00:00:00

Bàn thắng duy nhất ghi từ chấm 11m của Vidal giúp Juventus hạ AC Milan 1-0 trong trận đấu tâm điểm vòng 33 rạng sáng nay.

Với 3 điểm có được sau trận thắng với tỷ số sát nút này, Juventus gần như hoàn thành chặng đường bảo vệ chức vô địch Serie A mùa giải năm nay khi họ đã có tổng cộng 77 điểm sau 33 trận, hơn đội đứng thứ 2 Napoli 11 điểm trong khi giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc. Juventus không chỉ hướng tới Scudetto thứ 2 liên tiếp mà họ còn muốn thắng cả 5 trận còn lại và kết thúc mùa bóng với 92 điểm để vượt qua Juve-Capello (91 điểm).

  Vidal ăn mừng bàn thắng mang về 3 điểm cho JuventusTrận thắng 1 - 0 này giúp Juve trả nợ thành công đội bóng thành Milan khi ở trận lượt đi, chính AC Milan đã đánh bại Lão bà với tỷ số 1 - 0.

Còn đối với Milan, thất bại này đồng nghĩa với việc họ xa rời vị trí thứ 2 và phải cạnh tranh quyết liệt với Fiorentina cho vị trí thứ 3 dự Champions Leauge. Hiện tại Rossoneri vẫn hơn Fiorentina 1 điểm và hai đội còn 1 trận đối đầu trực tiếp.

Trở lại với những diễn biến chính tại Juventus Arena, bất chấp việc bị loại khỏi Champions League, Juventus trở về Serie A với phong đội đỉnh cao. Họ thắng Lazio khá dễ dàng ở vòng trước và tại vòng 33 này, việc đánh bại Milan càng khẳng định thêm vị trí độc tôn của đội bóng thành Turin ở đấu trường quốc nội.

Việc Balotelli không thể ra sân trong trận đấu này khiến Milan bí bách trong việc tìm phương án tấn công, còn ở nửa sân bên kia, Juventus cũng không đẩy tốc độ trận đấu lên cao. Cả hiệp 1 chỉ có một tình huống duy nhất đáng xem là quả đá phạt trực tiếp của Pirlo ở cự ly khoảng 25m. Bóng đập vào người Ambrosini đi đổi hướng khiến Abbiati phải rất vất vả mới có thể cản phá thành công.

Hiệp 2 của trận đấu cũng diễn ra với một kịch bản tương tự, Juve chủ động đá chậm - chắc ru ngủ đối phương trong khi AC Milan lực bất tòng tâm trong việc tìm đường vào khung thành Buffon. Các đường lên bóng của Milan tập trung nhiều bên phía cánh trái với sự góp mặt của El Shaarawy. Tuy nhiên tiền đạo số 92 này cũng không thể tạo được đột biến.

Trong một thế trận buồn ngủ như vậy, sự khác biệt chỉ đến khi một phía mắc sai lầm. Đáng tiếc cho Milan khi ở phút 57, Abate phạm lỗi trong vòng cấm và trên chấm 11m, Vidal dễ dàng ghi bàn duy nhất của trận đấu để mang về 3 điểm cho Juventus.

Cũng tại vòng 33 Serie A, Napoli có trận thắng 3 - 2 trước Cagliari để duy trì vị trí thứ 2 với 7 điểm nhiều hơn AC Milan. Trong khi đó, Inter Milan có trận thắng tối thiểu 1 - 0 trước Parma, Fiorentina cũng tiếp tục nuôi mộng dự Champions League bằng 3 điểm có được sau chiến thắng 4 - 3 trước Torino.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên