Trách nhiệm sống “xanh”

Cập nhật: 18-08-2023 | 08:55:44

 Bình Dương xác định tăng trưởng xanh là nội dung quan trọng của phát triển bền vững. Chính vì thế, trong hành trình đi tới, sự kết hợp chặt chẽ, hợp lý, hài hòa giữa phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường là một trong những tiêu chí đặt ra. Hiện rất nhiều chương trình của tỉnh được triển khai hướng tới nền kinh tế xanh, trung hòa carbon và đóng góp vào mục tiêu hạn chế sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu.

Cụ thể hóa kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, đầu tháng 8-2023, UBND tỉnh ban hành kế hoạch hành động về tăng trưởng xanh trên địa bàn tỉnh với 18 chủ đề. Trong đó nhấn mạnh việc xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước gắn kết với các mục tiêu tăng trưởng xanh, truyền thông, giáo dục và nâng cao nhận thức. Đồng thời phát triển nguồn nhân lực, huy động nguồn lực tài chính và thúc đẩy đầu tư cho tăng trưởng xanh, khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, hội nhập và hợp tác quốc tế, bình đẳng trong chuyển đổi xanh, quản lý chất lượng không khí, tiêu dùng và mua sắm xanh…

UBND tỉnh chỉ đạo các ngành cụ thể hóa triển khai thực hiện các chủ đề trên nhằm nâng cao nhận thức và hành động của toàn dân, cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao công tác nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất góp phần giảm phát thải khí nhà kính để hướng tới nền kinh tế trung hòa carbon trong dài hạn. Cải thiện chất lượng cuộc sống người dân từ việc giúp giảm thiểu tính dễ bị tổn thương của con người trước biến đổi khí hậu. Khuyến khích lối sống có trách nhiệm của từng cá nhân đối với cộng đồng và xã hội, định hướng thế hệ tương lai về văn hóa sống xanh, hình thành xã hội văn minh, hiện đại hài hòa với thiên nhiên và môi trường, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên