Trận tranh siêu Cúp Việt Nam năm 2017: Sông Lam Nghệ An nhiều lợi thế đoạt cúp

Cập nhật: 23-02-2018 | 20:38:06

Vào lúc 16 giờ chiều nay (24-2), trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) sẽ diễn ra trận Siêu cúp Quốc gia Việt Nam giữa CLB Quảng Nam, ĐKVĐ V-League 2017 và CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) đội đoạt Cúp Quốc gia 2017. Đây không chỉ là trận đấu mang ý nghĩa chính thức bắt đầu mùa bóng mới, mà còn phần nào nói lên thực lực của những ứng viên vô địch mùa giải mới…

 Đội Quảng Nam sẽ khó đoạt cúp trước sức mạnh của SLNA?

 Chiều 23-2, cả 2 CLB Quảng Nam và SLNA đều được Ban tổ chức bố trí buổi tập làm quen với mặt sân Hàng Đẫy, nơi sẽ diễn ra trận đấu quyết định duy nhất, xác định ai sẽ là nhà vô địch Siêu cúp Việt Nam của mùa giải 2017. Trước trận đấu này, CLB SLNA bày tỏ quyết tâm sẽ đoạt cúp để tạo đà khí thế cho chiến dịch chinh phục mùa bóng mới 2018 mà đội bóng xứ Nghệ sẽ phải thi đấu trên cả ba mặt trận là V-League, Cúp Quốc gia và AFC Cup. Ở đấu trường châu Á, AFC Cup, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng đang có khởi đầu rất tốt sau khi đánh bại CLB khá mạnh của Singapore là Tampines Rover với tỉ số 2-0 để cùng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với đội bóng Johor Darul của Malaysia sau lượt trận đầu tiên của bảng H.

Chính nhờ sự khởi đầu hoàn hảo ở AFC Cup 2018 vào ngày 7-2 vừa rồi, đã giúp cho SLNA có sự chuẩn bị chu đáo trước khi bước vào trận tranh Siêu cúp cùng Quảng Nam. Đương nhiên, vì thế SLNA cũng được đánh giá nhỉnh hơn Quảng Nam trong khả năng đoạt cúp. Đây là điều có phần hơi gây bất ngờ, bởi trong lịch sử các trận tranh Siêu cúp thì các đội bóng ĐKVĐ V-League hầu như bao giờ cũng được đánh giá cao hơn nhà vô địch Cúp Quốc gia. Thậm chí, có trường hợp như Becamex Bình Dương cả 4 lần vào tranh trận chung kết Siêu cúp trong tư cách nhà vô địch V-League, đội bóng đất Thủ đều đánh bại các đối thủ để đoạt cúp. Như vậy, tính đến nay B.BD đang có 4 danh hiệu vô địch Siêu cúp Việt Nam, cùng với SLNA (4 lần vô địch) là 2 đội nắm giữ nhiều danh hiệu vô địch giải đấu này nhất.

Về lực lượng, SLNA sẽ chắc chắn thiếu thủ môn đội trưởng Trần Nguyên Mạnh do bị gãy tay trong trận đấu AFC Cup vừa rồi. Sự thiếu vắng này cũng làm ảnh hưởng đôi chút đến tâm lý, sự tự tin của toàn đội. Nhưng, chúng tôi tin rằng các thủ môn dự bị của HLV Nguyễn Đức Thắng, cũng là một cựu thủ môn nổi tiếng, sẽ gánh vác được vị trí của Nguyên Mạnh để lại. Chẳng những thế, với sự có mặt của 2 ngôi sao U23 Việt Nam trong đội hình là Văn Mạnh và Văn Đức, cộng với những chiến binh dày dạn kinh nghiệm trận mạc như: Quế Ngọc Hải, Trần Đình Hoàng, Hoàng Văn Khánh, Khắc Ngọc, Phúc Tịnh, Olaha thì đội hình của SLNA giàu sức chiến đấu và có tính đột biến cao hơn so với đoàn quân của Quảng Nam.

Đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc vừa trải qua giải đấu quốc tế Truyền hình Bình Dương với thứ hạng 3 chung cuộc sau khi thắng HAGL trong loạt luân lưu ở trận tranh HCĐ. Lối chơi của Quảng Nam vẫn quá phụ thuộc vào đội trưởng Đinh Thanh Trung và các cầu thủ ngoại. Ở cuộc đối đầu này, Quảng Nam do không đồng đều về lực lượng nên sẽ khó chơi đôi công với SLNA. Có thể đội bóng xứ Quảng sẽ nhẫn nhịn chơi phòng ngự phản công hoặc lựa chọn tấn công tùy vào thời điểm thích hợp để chờ trận đấu bước qua 90 phút, bước vào loạt sút luân lưu 11m (không thi đấu 2 hiệp phụ). Theo các chuyên gia, SLNA đang đứng rất gần với chiếc cúp vô địch Siêu cúp Việt Nam lần thứ 5 trong lịch sử của CLB và sẽ thắng trong 90 phút.

CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên