Trang bị kiến thức phòng ngừa tin xấu, tin giả và sử dụng an toàn mạng cho cán bộ, công chức

Cập nhật: 06-11-2022 | 17:24:37

(BDO) Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11), ngày 6-11, phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV05) Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị thông tin phổ biến kiến thức pháp luật phòng ngừa tin xấu, tin giả, sử dụng an toàn mạng cho hơn 200 cán bộ Liên đoàn Lao động TP.Thủ Dầu Một và lực lượng dân quân tự vệ 14 phường của thành phố.

Cán bộ Công an tỉnh phát tờ rơi phổ biến thủ đoạn phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản cho các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, Thượng tá Huỳnh Văn Sáng, Phó trưởng PV05 Công an tỉnh đã thông tin đôi nét về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh trong 10 tháng năm 2022, trong đó có những vụ việc vi phạm an toàn, an ninh mạng để cán bộ, công chức nắm bắt, nhận thức rõ được tầm quan trọng trong vấn đề thông tin thật - giả hiện nay; thông tin các biện pháp chủ động phòng ngừa, tránh vi phạm pháp luật trong quá trình sử dụng internet, mạng xã hội; cung cấp những thông tin hữu ích liên quan.

Thượng tá Huỳnh Văn Sáng cho biết việc truy cập internet, mạng xã hội diễn ra phổ biến, tiện ích và nhanh chóng. Tuy nhiên, bên cạnh đó trong “kho dữ liệu thông tin” vẫn ẩn chứa nhiều thông tin mang tính xấu, độc hại mà các đối tượng xấu lợi dụng để hoạt động vi phạm pháp luật, lôi kéo, hay thậm chí sử dụng làm phương tiện đánh cắp dữ liệu thông tin cá nhân người dùng thông qua những đường link độc hại, tin “vịt” không chính thống gây mất an toàn, ảnh hưởng đến an ninh trât tự trên địa bàn tỉnh. Do vậy, cán bộ, công chức phải gương mẫu đi đầu trong việc sử dụng mạng an toàn, an ninh bằng cách tự trang bị kiến thức phòng vệ trước những thông tin xấu, độc hại; quá trình nghiên cứu, tìm hiểu thông tin mọi người cần lựa chọn những trang tin chính thống có thông tin rõ ràng, được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, quản lý và phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật. 

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=494
Quay lên trên