Trao cả “cần câu” và “con cá”

Cập nhật: 25-10-2022 | 08:39:51

“Cho cần câu hay cho con cá?”. Đó là câu hỏi đặt ra trong quan điểm xóa đói, giảm nghèo của nước ta. Khẳng định trao cả “cần câu” và “con cá” cho người nghèo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh tại chương trình cả nước chung tay vì người nghèo: “Chúng ta cần giúp đỡ vật chất để người nghèo giải quyết được cuộc sống trước mắt. Nhưng ở tầm nhìn xa, chúng ta cần tạo cơ chế, chính sách phù hợp, hiệu quả được ví như “cần câu” để người nghèo thoát nghèo bền vững”.

Trong thực tế, nhờ có chính sách đúng đắn, hiệu quả của Đảng, Nhà nước và sự chung tay của cả cộng đồng, xã hội, hàng triệu người đã vươn lên thoát nghèo, thậm chí làm giàu và quay trở lại giúp đỡ cộng đồng. Tại Bình Dương nói chung, huyện Phú Giáo nói riêng, những năm qua, địa phương luôn dành nguồn lực để đầu tư, hỗ trợ, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng nông thôn được triển khai hiệuq uả.

Đặc biệt, huyện Phú Giáo đã vận động xây dựng hàng trăm căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ hàng triệu lượt người nghèo khám, chữa bệnh. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, huyện Phú Giáo đã kịp thời có nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực, hiệu quả đối với người dân bị ảnh hưởng, nhất là người nghèo. Tuy nhiên, ở phía trước vẫn còn nhiều người dân khó khăn, thiếu thốn. Thấu hiểu hoàn cảnh từng hộ dân, các ban ngành, đoàn thể huyện Phú Giáo luôn ở bên cạnh, đặt mình vào hoàn cảnh của từng người nghèo, của những số phận kém may mắn để giúp đỡ bằng cả tấm lòng, cảm xúc của trái tim và quyết tâm hành động “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên