Trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho 341 công dân

Cập nhật: 20-07-2020 | 06:57:18

UBND huyện Bàu Bàng vừa trao giấy chứng nhận cho 341 công dân Việt Nam từ Australia về nước đã hoàn thành cách ly tập trung tại trung tâm y tế mới của huyện. Những người trở về đợt này đa số là du học sinh, lao động tại một số tỉnh ở nước ta sang làm việc tại Australia, số còn lại đi du lịch, thăm người thân bị mắc kẹt do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Quá trình bàn giao công dân được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ theo quy trình: Kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe; trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế. Trước đó, cán bộ y tế đã hướng dẫn các công dân tiếp tục tự cách ly tại nhà và thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế. Sau khi hoàn thành việc bàn giao, cả người và phương tiện khi vào và ra khỏi trung tâm y tế đều được phun hóa chất tiêu độc, khử trùng theo quy định của ngành y tế. Quá trình cách ly, các công dân được các y, bác sĩ, chiến sĩ, lực lượng dân quân chăm sóc, phục vụ tận tình và theo dõi sức khỏe 2 lần/ngày.

Trước đó, Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh đã thông báo kết quả 341 công dân này đều có xét nghiệm âm tính lần 2 với Covid-19. Tính đến thời điểm này, Bình Bương chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19; có 914 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 728 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên