Trao hỗ trợ 2 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 22-11-2023 | 14:38:53

(BDO) Ngày 22-11, chương trình “Ươm mầm khát vọng’’ do Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tổ chức đến thăm và trao hỗ trợ em Phạm Ngọc Kim Tiền, phường An Phú, TP.Thuận An và em Nguyễn Thị Kim Thanh, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một.


Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình em Nguyễn Thị Kim Thanh

Em Phạm Ngọc Kim Tiền, sinh năm 2022, bị xuất huyết dưới màng cứng bán cầu não trái và phù não bán cầu trái, đã được tiểu phẫu gấp, đồng thời gửi mô xương sọ bảo quản chờ phẫu thuật lần 2. Tháng 10-2023 đến nay, em đang điều trị viêm phổi và tụ máu dưới màng cứng trái đã mở sọ giải áp, chờ sức khỏe ổn định sẽ tiến hành phẫu thuật lần 2. Gia đình em thuộc hộ nghèo tại địa phương.



Các nhà hảo tâm trao hỗ trợ cho gia đình em Phạm Ngọc Kim Tiền

Em Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 2011, mắc bệnh xuất huyết nội sọ, đã nuôi mô xương sọ và cấy ghép vào tháng 5-2022. Tuy nhiên, nắp sọ hiện tại đã bị ăn mòn, em thường xuyên bị đau đầu, chóng mặt. Bác sĩ chỉ định ghép não titan để cải thiện tình trạng sức khỏe cho em. Gia đình em thuộc hộ khó khăn.

Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã thăm hỏi, động viên tinh thần và trao hỗ trợ mỗi em 20 triệu đồng. Dịp này, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm những phần quà thiết thực cho gia đình hai em.

Tin, ảnh: Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên