Trẻ cần được định hướng đúng

Cập nhật: 06-08-2013 | 00:00:00

Lý do dẫn đến tình trạng yêu sớm trong giới trẻ là do các em có quá nhiều thông tin, quá nhiều phương tiện để tiếp cận với thế giới bên ngoài. Từ điện thoại di động, internet… các em có thể xem phim, hình ảnh không lành mạnh. Ngay trên tivi, nhiều bộ phim Việt Nam có những cảnh tình tứ quá mức mà cha mẹ không thể bịt mắt con em khi các em cùng ngồi xem.

Hiện nay trong trường phổ thông đã đưa việc giáo dục giới tính vào giảng dạy cho học sinh. Giữa ngành giáo dục và y tế có phối hợp giáo dục cho học sinh, nhưng có lẽ liều thuốc chưa đủ mạnh nên tình trạng yêu sớm ở tuổi học trò cứ diễn ra nhan nhản, khiến cho phụ huynh vô cùng lo lắng.

Hậu quả của những mối tình tuổi học trò là các em mang thai ngoài ý muốn. Không muốn bị cha mẹ rầy la, đánh đập, các em đã lén lút đi phá thai. Theo thống kê, có 20% số ca phá thai ở tuổi vị thành niên, trong tổng số ca phá thai ở Việt Nam. Từ trước đến nay, phụ huynh còn quan niệm việc giáo dục giới tính cho các em ở lứa tuổi này là không nên, chẳng khác nào vẽ đường cho hươu chạy. Do không được cha mẹ chia sẻ và thiếu kiến thức, các em tự mày mò, tìm hiểu. Và cũng do không được định hướng đúng, các em đã có những suy nghĩ sai lệch.

Giáo dục giới tính cho trẻ vị thành niên, ngoài nhiệm vụ của nhà trường, cha mẹ cần thể hiện trách nhiệm trong việc giáo dục con em. Ngoài ra, ngành chức năng, tổ chức Đoàn - Hội nên tăng cường truyền thông giáo dục cho trẻ vị thành niên. Một khi đã có kiến thức, hiểu đúng thì các em ắt sẽ có hành động đúng.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=225
Quay lên trên
X