Trên 32.600 gương người tốt việc tốt được tuyên dương

Cập nhật: 14-08-2016 | 10:02:10

(BDO) Theo đánh giá Tổng kết 15 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh Bình Dương giai đoạn 2000-2015, Phong trào xây dựng “Người tốt, việc tốt” đã góp phần tích cực vào hình thành nhân cách con người trong xây dựng đời sống văn hóa cơ sở.

Theo đó, phong trào đã xây dựng và phát hiện, biểu dương khen thưởng những việc làm tốt của các cá nhân, tập thể. Việc xét và biểu dương gương người tốt căn cứ vào 5 đức tính nêu trong Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII): Tinh thần yêu nước; ý thức đoàn kết vì lợi ích chung; có lối sống lành mạnh; tinh thần chăm chỉ lao động với lương tâm nghề nghiệp; tinh thần học tập nâng cao trình độ.

Với tiêu chí trên, trong các tầng lớp nhân dân xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vục kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh. Kết quả, có trên 32.600 gương người tốt, việc tốt được biểu dương trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư hàng năm; trên 9.390 hộ gia đình; 110 khu phố, ấp; 21 xã, phường, thị trấn; trên 227 cá nhân tiêu biểu ở các địa phương; 428 cá nhân tiêu biểu trong các cơ quan, doanh nghiệp, đoàn thể, lực lượng vũ trang được UBND tỉnh biểu dương khen thưởng.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=508
Quay lên trên