Triển khai kế hoạch thực hiện việc điều chỉnh và thành lập các huyện và thị xã mới

Cập nhật: 08-01-2014 | 00:00:00

 

Theo Nghị quyết số 136 được Chính phủ phê duyệt ngày 29-12-2013, huyện Tân Uyên và Bến Cát sẽ được điều chỉnh để thành lập 2 thị xã mới là Bến Cát và Tân Uyên; đồng thời 2 huyện mới cũng sẽ được thành lập đó là huyện Bàu Bàng và Bắc Tân Uyên, nâng tổng số cơ cấu hành chính của Bình Dương hiện nay lên 9 huyện, thị xã, thành phố.

Trong đó, bao gồm 1 TP.TDM, 4 thị xã: Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên, Bến Cát và 4 huyện: Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bàu Bàng và Bắc Tân Uyên. Theo kế hoạch, Tỉnh ủy, HĐND, UBND cấp tỉnh và cấp huyện sẽ khẩn trương ban hành các chỉ thị, quyết định thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về thành lập các đơn vị hành chính mới; thành lập các Đảng bộ và chỉ định ban chấp hành, ban thường vụ, các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy; HĐND, UBND lâm thời; các tổ chức, bộ máy Đảng, đoàn thể ở các huyện, thị xã và các phường mới; bộ máy hành chính, biên chế các phòng ban chuyên môn, các đơn vị hành chính…

Phát biểu chỉ đạo buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung yêu cầu các sở, ban, ngành, đặc biệt là lãnh đạo các huyện Bến Cát, Tân Uyên, TP.TDM, TX.Thuận An thực hiện tốt Kế hoạch triển khai Nghị quyết số 136 của Chính phủ của UBND tỉnh.

Đối với hai thị xã mới và 2 huyện mới, từ nay đến tháng 4-2014 phải chuẩn bị xong cơ sở vật chất hạ tầng, bộ máy hành chính Nhà nước cũng như việc khắc dấu, rà soát, thống kê, quản lý, xử lý văn bản hành chính, đổi tên bảng hiệu các cơ quan, đơn vị trực thuộc các huyện, thị xã mới; lưu ý tạo cơ sở tốt cho công an, quân sự của 2 huyện mới hoạt động hiệu quả; đồng thời tổ chức lễ công bố.

Riêng về việc đầu tư mới cơ sở hạ tầng, xe con, trang thiết bị sẽ được đầu tư từ nguồn ngân sách của tỉnh. Đối với TP.TDM, TX.Thuận An, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý lãnh đạo các địa phương tính toán công bố các xã lên phường chậm nhất là trong đầu tháng 3-2014.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=258
Quay lên trên