Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh:

Triển khai kế hoạch tuyên truyền cải thiện ATTP thức ăn đường phố

Cập nhật: 09-09-2014 | 09:56:35

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh vừa phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tuyên truyền cải thiện an toàn thực phẩm (ATTP) thức ăn đường phố.

 Đoàn cán bộ liên ngành kiểm tra vệ sinh thực phẩm được bày bán tại các chợ Ảnh:Q.NHƯ

Theo đó, kế hoạch sẽ được triển khai trong 4 đợt, trong đó 2 đợt trong tháng 9 và 2 đợt trong tháng 11-2014. Đối tượng tiếp cận để tuyên truyền cải thiện ATTP thức ăn đường phố bao gồm: các quán ăn uống bình dân (không kể nhà hàng ăn uống) nằm trên lộ trình tuyên truyền; người chế biến thức ăn, thức uống ở khu vực được chọn làm mô hình điểm ATTP thức ăn đường phố ở 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Lực lượng tham gia tuyên truyền gồm đội tuyên truyền cơ động của Trung tâm y tế tuyến huyện và các đoàn viên tình nguyện ở mỗi huyện, thị, thành phố.

Ở mỗi địa phương, đội tuyên truyền cơ động phối hợp cùng 50 - 100 đoàn viên diễu hành tuyên truyền ATTP đi qua các tuyến đường chính của xã, phường. Sau đó, đội sẽ đến khu vực xây dựng mô hình điểm để tuyên truyền cải thiện hành vi an toàn thực phẩm tại mỗi hộ kinh doanh thức ăn đường phố: phát tờ rơi tuyên truyền; phát nón, khẩu trang, tạp dề, găng tay; hướng dẫn người kinh doanh thực hành đúng ATTP như đội nón, mang khẩu trang, găng tay, tạp dề; hướng dẫn rửa tay; che đậy thực phẩm, gia vị khi chưa sử dụng; để riêng thực phẩm sống và chín; tham gia dọn dẹp để bảo đảm vệ sinh môi trường và ATTP như thu dọn tô chén đã sử dụng, gắp rác cho vào thùng...

CẨM LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên