Triển khai Nghị định số 95/2023/NĐ-CP cho cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo

Cập nhật: 05-06-2024 | 13:13:23

(BDO) Sáng 5-6, Sở Nội vụ, Ban Tôn giáo tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị triển khai Nghị định số 95/2023/NĐ-CP ngày 29-12-2023 của Chính phủ (gọi tắt là Nghị định 95) quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo cho gần 450 cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo, tín ngưỡng các cấp trong tỉnh.


Ông Trần Đức Thịnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Tiến sĩ Nguyễn Thị Định, báo cáo viên Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về tình hình tín ngưỡng, tôn giáo hiện nay; phổ biến quan điểm, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; phổ biến Luật tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016, Nghị định số 95 và các văn bản pháp luật liên quan.



Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh cho biết, hội nghị được tổ chức nhằm tiếp tục bổ sung những kiến thức cơ bản, những điểm mới của Nghị định 95, góp phần nâng cao trình độ lý luận, thống nhất về mặt nhận thức trong đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo. Từ đó giải quyết, tham mưu giải quyết các nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo và quản lý hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tại địa phương đúng quy định của pháp luật. 

Đây cũng là dịp để cán bộ, công chức trao đổi, thông tin, chia sẻ thêm kinh nghiệm trong công tác tín ngưỡng, tôn giáo giữa lý luận và thực tiễn tại địa phương.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1153
Quay lên trên