Triển khai quyết liệt kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2022

Cập nhật: 18-02-2022 | 16:05:00

(BDO) Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, vừa triển khai kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh năm 2022.

 Người điều khiển phương tiện vi phạm bị lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra, xử lý

Cụ thể, Ban ATGT tỉnh yêu cầu cần tăng cường chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trên toàn tỉnh, từ cấp tỉnh đến cấp thành phố, thị xã, huyện, thị trấn, phường, xã ngay từ tháng đầu, quý đầu và cả năm 2022.

Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các chương trình, kế hoạch, chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc Gia, UBND tỉnh về bảo đảm TTATGT, phòng chống ùn tắc giao thông. Tập trung tổ chức các đợt cao điểm bảo đảm TTATGT gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các dịp lễ và sự kiện chính trị lớn, quan trọng của tỉnh.

Đồng thời, tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu lực của lực lượng tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về TTATGT. Đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về TTATGT. Trong đó, tập trung vào xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy. Đồng thời, chấn chỉnh và xử lý các vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh vận tải, tải trọng phương tiện, an toàn kỹ thuật phương tiện... Các hành vi vi phạm của người tham gia giao thông có nguy cơ cao dẫn đến TNGT.

Ban ATGT tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị chức năng cần bảo đảm tiến độ và nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống kết cấu hạn tầng giao thông gắn với duy tu, bảo trì, sửa chữa bảo đảm ATGT và khai thác có hiệu quả các công trình hạ tầng hiện hữu. Thường xuyên kiểm tra, rà soát, kịp thời phát hiện và xử lý các điểm đen tai nạn giao thông, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT... góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh.

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1026
Quay lên trên