Triển khai thành công phẫu thuật nội soi tuyến giáp qua miệng

Cập nhật: 05-03-2024 | 09:20:45

Bệnh nhân N.L.M.N. ở huyện Dầu Tiếng phát hiện khối u ở vùng cổ, kết quả là u giáp lành tính ở eo giáp có kích thước 20×13mm. Theo thời gian, khối u ngày càng to lên. Lo sợ khối u sẽ tiến triển xấu ảnh hưởng đến sức khỏe, thẩm mỹ, người nhà đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Quốc tế Becamex điều trị. Bệnh nhân được bác sĩ phẫu thuật loại bỏ khối u và eo giáp, bảo tồn hai bên thùy giáp bằng phẫu thuật nội soi qua ngã tiền đình miệng. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân hồi phục nhanh chóng và đã xuất viện.

 Một ca mổ tuyến giáp qua đường miệng tại Bệnh viện Quốc tế Becamex

Đây là 1 trong 5 trường hợp mà Bệnh viện Quốc tế Becamex đã tiến hành chỉ định mổ nội soi tuyến giáp qua ngã tiền đình miệng và đã thực hiện thành công trong năm qua. Ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Becamex đã loại bỏ khối u, nạo hạch nhóm VI dự phòng cho các ca ung thư giai đoạn sớm, bảo tồn tốt thần kinh thanh quản và tuyến cận giáp. Đặc biệt, tất cả các ca sau phẫu thuật không để lại sẹo mổ ở cổ, người bệnh không phải đặt dẫn lưu, chỉ cần băng ép vùng cổ trong 1 ngày, ăn uống, nói chuyện, sinh hoạt bình thường và được xuất viện sau vài ngày theo dõi tại Khoa Ngoại của bệnh viện.

Hiện nay, kỹ thuật phẫu thuật nội soi qua đường tiền đình miệng đang được áp dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới nhưng chưa phổ biến tại Việt Nam. Bệnh viện Quốc tế Becamex triển khai phương pháp này như sự đánh dấu triển khai kỹ thuật khó, chuyên sâu nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người bệnh.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên