Chuyên án 517Đ:

Triệt phá đường dây đưa ma túy từ Hải Phòng vào Bình Dương tiêu thụ 

Cập nhật: 06-07-2017 | 10:45:36

Đến nay, Ban chuyên án đã bắt 7 đối tượng liên quan để điều tra về hành vi mua bán và tàng trữ ma túy trái phép. Các đối tượng trong đường dây này đã thiết lập một “ê kíp” hoạt động khép kín và tinh vi.

Khoảng đầu tháng 5-2017, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an (CA) tỉnh phát hiện tại địa bàn TX.Bến Cát và TX.Tân Uyên nhiều đối tượng có biểu hiện bất minh, thường xuyên tụ tập để sử dụng ma túy và có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn.


Lực lượng chức năng khám xét nơi ở của các đối tượng

Qua công tác nắm địa bàn, đối tượng, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CA tỉnh phát hiện đường dây này do đối tượng Phạm Anh Đức (tự Đức Lùn, SN 1979, ngụ P.Mỹ Phước, TX.Bến Cát) cầm đầu nên nhanh chóng có kế hoạch, tập trung lực lượng triệt phá. Cùng thời gian này, các trinh sát tiếp tục phát hiện Khuất Cao Cường (SN 1981, ngụ KP.6, P.Thới Hòa, TX.Bến Cát) là đối tượng nghiện ma túy thường xuyên qua lại nhà Phạm Anh Đức. Tiếp đó, một tổ trinh sát khác phát hiện Lê Quốc Đảo (SN 1984, ngụ Cà Mau, hiện đang tạm trú tại phường Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên) có hành vi mua bán trái phép ma túy đá cho một số đối tượng nghiện trên địa bàn TX.Tân Uyên.

Trung tá Đỗ Ngọc Ẩn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), CA tỉnh, cho biết: “3 đối tượng trên đã cấu kết với nhau tạo thành đường dây mua bán trái phép chất ma túy hoạt động liên tỉnh. Các đối tượng đi Hải Phòng mua ma túy sau đó vận chuyển về Bình Dương và tập kết tại nhà của Đức để phân nhỏ. Sau đó Đức, Đảo và Cường phân chia số ma túy trên đem về nơi ở và phân phối cho đàn em đi bán lại cho các con nghiện. Các đối tượng hoạt động rất manh động, tinh vi với sự cảnh giác rất cao. Thời gian hoạt động là từ 22 giờ đêm đến sáng hôm sau. Chúng sẵn sàng dùng vũ lực đối với những người mà chúng nghi ngờ. Để triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy do Phạm Anh Đức cầm đầu, lực lượng trinh sát đãphải bố trí thực hiện nhiệm vụ cả ngày và đêm, bất kể mưa gió để nắm bắt hoạt động của các đối tượng, nhiều lần phi đối mặt với nguy hiểm”.


Một số tang vật thu giữ trong chuyên án 517Đ

Tưởng rằng hành vi của mình không bị phát hiện, các đối tượng tiếp tục sử dụng “bài cũ”, lần này Đảo được phân công đi Hải Phòng để lấy ma túy. Tuy nhiên, chúng không biết rằng mọi hành vi của chúng đều trong tầm ngắm của lực lượng CA. Ngày 13-6, phát hiện Đảo vừa đi lấy “hàng” từ Hải Phòng trở về, các đối tượng tập trung tại nhà đối tượng Đức để chia nhau ma túy đem đi bán. Xác định đây là thời điểm thuận lợi để phá án, Ban chuyên án đãra lệnh cho các tổ trinh sát đồng loạt tấn công khiến chúng không kịp trở tay.

Đến 20 giờ 30 phút tối 13-6, Ban chuyên án đã bắt qutang Lê Quốc Đảo ti nhà trọ Subi thuộc đường D16, KP.6, P.Thới Hòa, TX.Bến Cát cng Đức, Cường đang phân chia ma túy. Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, Ban chuyên án thu giữ 945,4784 gam ma túy “đá”, 53 viên thuốc lắc, 2 cân, 5 xe máy, 3 ĐTDĐ, 7 viên đạn, 1 đao, 2 mãtấu, 1 dao găm, 1 laptop cùng một số tang vật có liên quan khác.

Tiếp tc điều tra mở rộng vụ án, Ban chuyên án tiến hành bắt khẩn cấp đối với Bùi Thị Hoa (SN 1982, ngụ KP.4, P.Mỹ Phước, TX.Bến Cát), Hà Thị Cẩm Tiên (SN 1999, ngụ An Giang); Nguyễn Thanh Mạnh (SN 1995), Nguyễn Chí Thanh (SN 1995, cùng ngụ Vĩnh Long) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2608
Quay lên trên