Triều Tiên cắt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc

Cập nhật: 27-03-2013 | 00:00:00

Theo AFP và Kyodo, ngày 27-3, Triều Tiên tuyên bố đã cắt đứt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc, điều này đồng nghĩa với việc tất cả các mối liên lạc trực tiếp liên chính phủ và quân sự đã bị ngưng trệ.

  Binh sĩ Hàn Quốc tham gia diễn tập quân sự gần thành phố biên giới Paju ngày 27-3. Động thái này diễn ra sau khi Bình Nhưỡng cắt đường dây nóng Chữ thập Đỏ được hai nước sử dụng để liên lạc do không có quan hệ ngoại giao.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời một sĩ quan quân đội cho biết: "Từ nay, các mối liên lạc quân sự Bắc-Nam sẽ bị cắt đứt."

Tuyên bố với người đồng cấp Hàn Quốc trước khi đường dây nóng quân sự trên bị cắt, sĩ quan này tuyên bố: "Theo tình hình hiện nay khi mà chiến tranh có khả năng nổ ra bất cứ lúc nào, không cần phải duy trì liên lạc quân sự Bắc-Nam."

Theo sĩ quan này, đường dây liên lạc trên vẫn sẽ bị ngắt chừng nào Hàn Quốc "tiếp tục các hành động thù địch."

Trong khi đó, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl Jae cùng ngày một lần nữa khẳng định cánh cửa đối thoại với Triều Tiên vẫn rộng mở bất chấp tình hình an ninh căng thẳng leo thang do những tuyên bố hiếu chiến của Bình Nhưỡng đối với Seoul.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=245
Quay lên trên