Trọng tài mắc lỗi trận Man Utd - Wolves bị treo còi

Cập nhật: 16-08-2023 | 06:40:23

Ba trọng tài mắc sai lầm không cho Wolves hưởng phạt đền cuối trận thua Man Utd 0-1 sẽ không được giao nhiệm vụ tại vòng hai Ngoại hạng Anh.

Trọng tài chính Simon Hooper, trọng tài VAR Michael Salisbury và trợ lý Richard West đều thừa nhận mắc lỗi khi không cho Wolves hưởng phạt đền cuối trận thua Man Utd ngày 14/8. Đến sáng 15/8, theo giờ London, Cơ quan quản lý trọng tài (PGMOL) thông báo cả ba người này bị phạt và sẽ vắng mặt ở vòng hai Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

HLV Wolves, Gary O'Neil tiết lộ nhận được lời xin lỗi từ Jonathan Moss - người đứng đầu PGMOL - về sai lầm này ngay sau trận. Theo O'Neil, ông Moss thừa nhận Wolves không được trao quả penalty rõ ràng và bất ngờ khi tổ VAR không vào cuộc.

Sau đó, Giám đốc PGMOL Howard Webb cũng gửi tin nhắn đến O'Neil để thừa nhận sai lầm này. Webb muốn PGMOL phải có cách tiếp cận cởi mở và minh bạch, còn các trọng tài chịu trách nhiệm cao hơn về những quyết định sai lầm trong mùa giải này và đã liên hệ trực tiếp với phía Wolves.

 

Trọng tài chính Hooper phạt O'Neil thẻ vàng sau khi HLV phản đối việc tổ trọng tài không cho Wolves hưởng phạt đền cuối trận thua Man Utd 0-2 trên sân Old Trafford ngày 14/8.

Trong số ba trọng tài bị treo còi cuối tuần này, Salisbury từng nhận án phạt vì sai lầm liên quan tới VAR mùa trước. Ông này bị cấm khi VAR khước từ quả phạt đền cho Brighton - tình huống Kaoru Mitoma bị Pierre-Emile Hojbjerg ngáng chân trong vòng cấm - ở trận thua Tottenham 1-2. Sau đó, Webb cũng phải xin lỗi phía Brighton vì sai lầm này.

Hồi đầu năm, Julen Lopetegui - người tiền nhiệm của O'Neil - sau khi đội trưởng Ruben Neves cho rằng Wolves chịu nhiều quyết định bất lợi từ trọng tài. Hè này, Neves đã cập bến Al Hilal của Saudi Pro League với giá 60 triệu USD.

O'Neil từ chối bình luận về thông tin này, nhưng ám chỉ trọng tài chính ra quyết định có lợi cho Man Utd vì bầu không khí tại Old Trafford. Từ đó, HLV của Wolves cho rằng tổ VAR phải làm việc hiệu quả và giúp ích nhiều hơn trong những tình huống tranh cãi như vậy.

VAR gây tranh cãi ngay vòng một Ngoại hạng Anh ở trận Man Utd gặp Wolves trên sân Old Trafford. Phút bù thứ sáu, khi đang bị dẫn 0-1, Wolves lên bóng bên cánh phải và có tới bốn cầu thủ đội khách trong vòng cấm. Bóng được treo hướng tới vị trí của Craig Dawson và Sasa Kalajdzic.

Sau đó, bóng chạm đầu Dawson, còn Onana băng ra đấm hụt và va chạm mạnh với Kalajdzic. Trọng tài chính Simon Hooper không thổi phạt và thậm chí rút thẻ vàng với HLV Gary O'Neil của Wolves vì những phản ứng ngoài đường biên. VAR vào cuộc nhưng không làm thay đổi phán quyết trên sân.

Sau trận, HLV Erik ten Hag thừa nhận quyết định cuối cùng thuộc về trọng tài và Man Utd may mắn không bị thổi penalty. Trong khi đó, Onana khẳng định không hề lo lắng về khả năng Man Utd chịu penalty ở tình huống này

VAR nhiều lần gây tranh cãi mùa trước. Ở vòng 23, trọng tài VAR Lee Mason quên, hoặc không, kẻ vạch việt vị trong pha làm bàn của Ivan Toney, giúp Brentford hòa 1-1 trên sân Arsenal. Sau đó, trọng tài VAR John Brooks lại kẻ vạch việt vị nhầm cầu thủ ở trận Crystal Palace hòa Brighton 1-1. PGMOL thừa nhận tổ VAR mắc hai sai lầm, phải xin lỗi Arsenal và Brighton.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên